<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Kraken บริจาค Ethereum มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้ทรัมป์ จุดประเด็นถกเถียงบนโซเซียล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jesse Powell ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดคริปโต Kraken ได้แสดงท่าทีสนับสนุนนาย Donald Trump อย่างเปิดเผย ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยนาย Powell ได้บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในรูปของสกุลเงิน Ethereum (ETH) ให้กับการรณรงค์หาเสียงของ Donald  Trump

ผู้ก่อตั้ง Kraken เรียก Trump ว่าเป็นผู้สนับสนุนคริปโต

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2024 นาย Jesse Powell ผู้ก่อตั้ง Kraken ได้ประกาศลงบนโซเชียลมีเดีย X ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมกับผู้นำคนอื่น ๆ จากชุมชนของเราเพื่อสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคหลักเพียงพรรคเดียวที่สนับสนุนคริปโตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024 เพื่อให้สหรัฐอเมริกา ยังคงสามารถเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนต่อไปได้”

ข้อความดังกล่าวได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายบน X โดยบางคนชื่นชมการเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่า “มีเหตุผล” ในขณะที่บางคนแสดงความเห็นรูปถ่ายของ Powell และ Trump ที่ยืนอยู่ข้างกันว่า “ปลอม” แต่ที่น่าสนใจที่ข้อความของ Powell ยังรวมถึงแฮชแท็ก #freeross ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึง Ross Ulbricht ผู้ก่อตั้ง Silk Road ที่ได้รับการสัญญาว่าจะได้รับการอภัยโทษหาก Trump ได้รับเลือกตั้ง

Powell โจมตี Biden และ SEC

ผู้ก่อตั้ง Kraken ได้วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดี Joe Biden และคณะทำงานของเขาว่า “ทำเนียบขาวของ Biden ได้ยืนดูและปล่อยให้เกิดแคมเปญของการบังคับใช้กฎหมายโดยไม่ตรวจสอบให้ดี” ข้อความที่ถูกระบุไว้ในโพสต์

จุดยืนของ Powell สอดคล้องกับความรู้สึกของบุคคลสำคัญในวงการคริปโต อย่างเช่น Cathie Wood จาก Ark Invest นอกจากนี้ The Kabeissi Letter ยังรายงานผลสำรวจที่ Biden จะชนะการเลือกตั้งนั้นลดลงถึง 24% ภายในสองชั่วโมงหลังจากที่เขาทำผลงานออกมาได้ไม่ดีนักในดีเบตของ CNN 

แต่ทว่าในวงการคริปโตก็ยังมีคนที่เห็นต่างอยู่ อย่างเช่น Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital ที่สนับสนุน Joe Biden 

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีบล็อกเชนได้กลายมาเป็นหัวข้อสำคัญในทางการเมืองของอเมริกา เนื่องจากข้อบังคับและแนวทางกำกับดูแลคริปโตในสหรัฐฯ มักจะเป็นตัวกำหนดแนวทางสำหรับกฎหมายคริปโตทั่วโลกด้วยเช่นกัน