<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุน Bitcoin จำนวนมากวางคำสั่งซื้อ BTC มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ต่ำกว่าราคาตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin เริ่มสัปดาห์ด้วยขาขึ้น บ่งชี้การสิ้นสุดภาวะขาลงในเดือนมิถุนายน ข้อมูล on-chain ประวัติราคา และการทำธุรกรรมเชิงกลยุทธ์ ชี้ให้เห็นถึงเดือนกรกฎาคมที่สดใส แม้มีความผันผวนในระยะสั้น นักลงทุนจำนวนมากยังคงมองในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มระยะยาวของ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อมูลแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของคำสั่งซื้อกว่า 500 ล้านดอลลาร์ที่ต่ำกว่าราคาตลาด และการเพิ่มขึ้นของ open interest ตามที่นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Daan Crypto Trades ชี้ให้เห็น

นักลงทุน Bitcoin วางคำสั่งซื้อ 500 ล้านดอลลาร์ต่ำกว่าราคาตลาด

Bitcoin ซื้อขายอยู่เหนือระดับ 61,000 ดอลลาร์ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากกระทิงพยายามป้องกันไม่ให้ราคาลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์อีกครั้ง จากกราฟ BTCUSDT ที่ Daan Crypto Trades แชร์บนโซเชียลมีเดีย นักลงทุนเชิงกลยุทธ์จำนวนมากได้วางสถานะไว้ต่ำกว่าระดับราคา เพื่อที่จะเข้าซื้อ Bitcoin หากราคาหลุดต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์

กลยุทธ์ที่น่าตื่นเต้นนี้มีมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ในราคาซื้อในช่วงสุดสัปดาห์ในช่วงราคาตั้งแต่ 60,500 ดอลลาร์ขึ้นไปจนถึงต่ำกว่า 58,500 ดอลลาร์ คำสั่งซื้อเหล่านี้สร้างฐานที่มั่นคงของแรงซื้อที่ป้องกันไม่ให้ราคาลดลงไปอีกมากนัก ซึ่งจะสร้างระดับแนวรับที่แข็งแกร่ง ทำให้ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เราจะเห็นราคาทรุดตัวลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ Daan Crypto Trades ยังชี้ให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของ open interest ของ Bitcoin ข้อมูลล่าสุดจาก CoinGlass สนับสนุนข้อเรียกร้องนี้ โดย open interest เพิ่มขึ้น 3.11% ในการแลกเปลี่ยนคริปโตต่างๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การเพิ่มขึ้นของ open interest นี้แสดงถึงเงินใหม่ที่เข้ามาในตลาด ซึ่งบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกในหมู่เทรดเดอร์

สิ่งที่คาดหวังในเดือนกรกฎาคม

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในเดือนมิถุนายนสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินทรัพย์ดิจิทัลลดลง 9.85% ในเดือนมิถุนายน เพื่อกลับตัวเพิ่มขึ้น 11.07% ในเดือนพฤษภาคม สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงลักษณะความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล และสะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนของ Bitcoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตามธรรมชาติแล้ว สิ่งนี้นำไปสู่กลยุทธ์ที่ระมัดระวังมากขึ้นโดยผู้ค้าเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาเข้าใกล้สถานะ Bitcoin ในเดือนใหม่

ในขณะที่เขียน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 63,200 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้น 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin น่าจะเห็นการเพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม ตามที่นักวิเคราะห์คริปโต Ali Martinez ตั้งข้อสังเกต เมื่อ Bitcoin มีเดือนมิถุนายนที่ติดลบ มันมักจะดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนกรกฎาคม อันที่จริง การเคลื่อนไหวของราคาในเดือนมิถุนายนที่ติดลบนั้นนำหน้าผลตอบแทนเฉลี่ย 7.98% และผลตอบแทนเฉลี่ย 9.60% ในเดือนกรกฎาคม การเคลื่อนไหวของราคาที่คล้ายกันอาจทำให้ Bitcoin สิ้นสุดเดือนระหว่าง 68,000 ถึง 69,500 ดอลลาร์

ที่มา: newsbtc