<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟีเจอร์ใหม่สุดปัง! Telegram เปิดให้นักพัฒนา Mini-App แลก “ดาว” เป็นเหรียญ “TON” ได้ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram ได้เพิ่มส่วนลดค่าโฆษณา 30% ช่วยให้นักพัฒนา และผู้สร้างคอนเทนต์สามารถโปรโมตธุรกิจของตนได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม

Telegram แพลตฟอร์มแอปส่งข้อความโซเชียลมีเดียชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ได้เปิดให้ นักพัฒนา Mini App บนแพลตฟอร์มสามารถใช้ดาวที่สะสมมาเพื่อรับรางวัลเป็น Toncoin ได้แล้ว หรือสามารถซื้อโฆษณา Telegram ในราคาลดพิเศษ

Telegram Stars คือสกุลเงินดิจิทัลภายในแอปพลิเคชัน Telegram ที่ทางบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์ดิจิทัลบนแอปขนาดเล็ก ผ่านการซื้อในแอปบนอุปกรณ์ iOS และ Android โดย The Stars ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการเปิดตัววันที่ 7 มิถุนายน 2024

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับนักพัฒนา Mini App

ในโพสต์บนบล็อกล่าสุด แอปพลิเคชัน Telegram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่  ที่ช่วยให้นักพัฒนา Mini-App สามารถนำ Stars ที่ได้รับจากผู้ใช้ ไปใช้ประโยชน์ต่อได้  ซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสในการสร้างรายได้รูปแบบใหม่

ตามที่ทาง Telegram ประกาศ นักพัฒนาแอปบน Telegram สามารถนำ Stars ที่ได้รับไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าอย่าง TON  หรือ นำไปใช้เป็นส่วนลดค่าโฆษณา  ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้พวกเขาพัฒนาแอปของตัวเองให้เติบโต และเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น

นอกจากนี้ Telegram ยังขยายบริการไปยังกลุ่มผู้สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มด้วย โดยบริษัทฯ ประกาศว่า ตอนนี้เหล่าผู้สร้างคอนเทนต์สามารถคิดเงินสำหรับโพสต์ วิดีโอ และรูปภาพของพวกเขาได้แล้ว  

ทาง Telegram กล่าวว่า “ตั้งแต่วันนี้ ผู้สร้างคอนเทนต์สามารถรับ Stars ได้จากการเผยแพร่รูปภาพหรือวิดีโอแบบเสียเงินบนช่องทางของตนเอง สมาชิกจะสามารถรับชมโพสต์เหล่านี้ได้ เฉพาะหลังจากที่จ่ายเงินให้กับผู้สร้างเพื่อปลดล็อกเท่านั้น” 

นอกจากจะเรียกเก็บเงินสำหรับคอนเทนต์แล้ว Telegram ยังทำให้ผู้สร้างคอนเทนต์สามารถรับรางวัลคริปโตเพื่อแลกกับดาวของพวกเขา ผู้สร้างคอนเทนต์เหล่านี้จะสามารถแลกดาวของพวกเขาเป็น TON ได้ รวมถึงใช้ดาวเพื่อโปรโมตช่องของพวกเขาภายในแอปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ทาง Telegram ระบุว่า ผู้ใช้บริการโฆษณาบน Telegram Ads ยังคงต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องภาษี และค่าธรรมเนียมระบบการชำระเงิน  เมื่อชำระเงินออกจากบัญชีโฆษณาบน Telegram Ads

ส่วนลดโฆษณาและการอัปเดตอื่น ๆ

Telegram ได้เพิ่มส่วนลดค่าโฆษณา 30% อีกด้วย ช่วยให้นักพัฒนาและผู้สร้างคอนเทนต์โปรโมตธุรกิจของตนได้ในราคาที่ถูกกว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบความยืดหยุ่นที่มากขึ้นให้กับนักพัฒนาที่สร้างแพลตฟอร์มและโอกาสใหม่ ๆ ในการใช้ประโยชน์จากงานของตน สร้างช่องทางที่คุ้มต้นทุนในการเข้าถึงผู้ใช้งานรายใหม่

นอกจากส่วนลดโฆษณาแล้ว Telegram ยังได้อัปเดตแอปเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสำรวจแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามโพสต์บล็อกล่าสุด ผู้ใช้สามารถค้นหาเรื่องราวตามตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ใกล้เคียงได้

ที่มา : coinspeaker