<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินทุนไหลเข้า Bitcoin ETF พุ่งแม้ราคา Bitcoin ร่วง นักวิเคราะห์ชี้ คนรุ่น Boomers ถือครองได้ดีกว่าที่คาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวคิดที่ว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของสินทรัพย์สำหรับ Bitcoin spot ETF เป็นผลมาจากการที่กลุ่มคนได้ไล่ตามราคาที่ “เพิ่มขึ้น” ซึ่งได้รับผลกระทบในเดือนมิถุนายน

ข้อมูลจาก Bloomberg Intelligence แสดงให้เห็นว่ากองทุน ETF มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิ 790 ล้านดอลลาร์แม้ว่าราคาของ Bitcoin (BTC) จะร่วงลง 7% แน่นอนว่า ผู้นำในกองทุน Bitcoin ETF อย่าง iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ซึ่งมีเงินไหลเข้าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งชดเชยด้วยตัวมันเองซึ่งยังคงเป็นเงินไหลออกจำนวนมากจาก Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ที่มีค่าธรรมเนียมสูง

การกระทำนี้ตรงกันข้ามกับเดือนเมษายน เมื่อกองทุนสปอตเป็นกลุ่มเห็นเงินไหลออกจำนวนมากเนื่องจากราคาของ Bitcoin ลดลง 15% ในเดือนนั้น

โดยนักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่า “รุ่น Boomers เป็นผู้ถือที่ดีกว่าที่บางคนทำออกมา” ซึ่งอาจพุ่งเป้าไปที่ James Bianco นักวิเคราะห์ท่านหนึ่ง ซึ่งพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างกรณีที่ว่าเป็นเงินร้อนที่อ่อนแอ ที่อยู่เบื้องหลังการรวบรวมสินทรัพย์จำนวนมากของ ETF

อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งของแนวโน้มการไหลเข้าในเชิงบวกในเดือนมิถุนายนอาจมาจากความกระตือรือร้นที่เชื่อมโยงกับความเป็นไปได้ของ ethereum spot ETF ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ออกที่มีศักยภาพได้ทำงานอย่างเห็นได้ชัดเพื่อให้ได้รับการอนุมัติ ในขณะที่การมาถึงของ spot ETF คู่แข่งก็สามารถดึงเงินจากกองทุน bitcoin ได้ แต่ก็อาจเป็นผลบวกในแง่ที่ว่ามันส่งสัญญาณว่าหน่วยงานกำกับดูแลกำลังยอมรับอุตสาหกรรมนี้ในที่สุดว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงิน

ผู้ออก ETF Ether ได้รับการขอให้ส่งเอกสารสำคัญอีกครั้งก่อนวันที่ 8 กรกฎาคม ตามรายงาน ซึ่งกระตุ้นความหวังว่า ETF จะเข้าสู่ตลาดในเดือนกรกฎาคมนี้

ที่มา: coindesk