<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรงเทขาย Bitcoin ในเดือนกรกฎาคมจากนักขุดชะลอตัว !  นี่จะมีผลอย่างไรก็ต่อราคา Bitcoin?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล on-chain บ่งชี้ว่าแรงเทขายจากนักขุด Bitcoin ชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลสำคัญต่อราคา Bitcoin ในไตรมาสที่สามของปี

แรงเทขาย Bitcoin ของนักขุดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

นักวิเคราะห์ Crypto Dan จาก CryptoQuant ระบุว่าแรงเทขายจากนักขุดลดลงอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากสองสาเหตุ ประการแรกคือปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดส่งไปยังกระดานเทรดเพื่อขายลดลงอย่างมากตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ประการที่สอง นักวิเคราะห์กล่าวว่าปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดใช้ในการขายผ่าน OTC Desk ถูกซื้อไปจนหมดแล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่ามีผู้ซื้อ Bitcoin ทั้งหมดจากนักขุดเหล่านี้ ปริมาณ Bitcoin ใน OTC Desk เพิ่มขึ้นจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน เนื่องจากไม่มีผู้ซื้อที่ต้องการซื้อโทเค็นเหล่านี้

นักขุด Bitcoin มีส่วนสำคัญในการทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงในเดือนมิถุนายน ข้อมูลจาก IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่านักขุดขาย Bitcoin ไป 30,000 BTC (2 พันล้านดอลลาร์) ตลอดทั้งเดือน ซึ่งทำให้เกิดแรงเทขายอย่างมากจน Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ในบางช่วง

ดังนั้น การลดลงของแรงเทขายจึงเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Bitcoin และอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง Crypto Dan กล่าวว่าการพัฒนานี้ได้สร้าง “เงื่อนไขที่เพียงพอ” ที่จะทำให้ Bitcoin ปรับตัวขึ้นในไตรมาสที่สามของปี

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ Willy Woo เคยคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะฟื้นตัวเมื่อนักขุดยอมแพ้ และเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น Bitcoin อาจมีแนวโน้มขาขึ้นในเดือนนี้และปรับตัวขึ้นอย่างมาก

แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin เริ่มต้นขึ้นแล้ว

นักวิเคราะห์ Rekt Capital ระบุว่าแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยเขาอ้างว่า Bitcoin ได้ยืนยันจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นในภาพรวม และกำลังปรับตัวขึ้น เขาเสริมว่า Bitcoin กำลังพัฒนา macro bull flag ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแนวโน้มของราคา

ในโพสต์อื่น นักวิเคราะห์กล่าวว่าเป้าหมายของ Bitcoin หลังจากเริ่มต้นเดือนกรกฎาคมอย่างแข็งแกร่งคือการสร้าง “ฐานรากที่จะทำให้ Bitcoin สามารถดีดตัวขึ้นไปยังพื้นที่ Range High ที่ 71,500 ดอลลาร์ในอนาคต”

ด้านนักวิเคราะห์ Michaël van de Poppe ยังแนะนำว่าแนวโน้มขาลงของ Bitcoin สิ้นสุดลงแล้ว และการกลับตัวเป็นขาขึ้นกำลังเกิดขึ้น ขณะที่ Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เขายังกล่าวอีกว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin พบจุดต่ำสุดแล้วและได้รับการสนับสนุนที่ 60,000 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าการลดลงต่ำกว่าระดับราคานั้นในเร็วๆ นี้อาจไม่เกิดขึ้น

ในขณะที่เขียน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 62,900 ดอลลาร์ ลดลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: newsbtc