<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DBS ธนาคารใหญ่สุดสิงคโปร์ จับมือ Paxos ให้บริการรับฝากสินทรัพย์สำรอง Stablecoin ครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DBS Group ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เตรียมให้บริการรับฝากสินทรัพย์สำรอง stablecoin และบริการจัดการเงินสดที่เกี่ยวข้องเป็นครั้งแรก โดยร่วมมือกับ Paxos ซึ่งเป็นผู้ออกคริปโตเคอร์เรนซีในสิงคโปร์ การพัฒนานี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Paxos ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำการเข้ามาในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของ DBS อย่างจริงจัง

Evy Theunis หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ DBS กล่าวว่า “เรารอคอยที่จะร่วมมือกับผู้ออก stablecoin ชั้นนำ เพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดการเงินสดและการดูแลรักษาสินทรัพย์สำรองของพวกเขา หากพวกเขาปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ”

สิงคโปร์กำลังส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างแข็งขัน เพื่อเสริมสร้างสถานะของตนในฐานะศูนย์กลางทางการเงินระดับโลก ผู้สนับสนุนเทคโนโลยีนี้ให้เหตุผลว่า stablecoin ซึ่งมีมูลค่าผูกติดกับสกุลเงินหลักและได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์สำรอง เช่น เงินสดและพันธบัตร สามารถปฏิวัติการเงินแบบดั้งเดิมได้โดยทำให้การชำระเงินง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และถูกกว่า

ข้อมูลจาก DefiLlama ระบุว่า ปัจจุบันมี stablecoin หมุนเวียนอยู่ในตลาดประมาณ 162 พันล้านดอลลาร์ โดยโทเค็น USDT ของ Tether Holdings Ltd. ครองส่วนแบ่งตลาด 70% USDC ของ Circle เป็นอันดับสองด้วยส่วนแบ่ง 20% ในขณะที่ Paxos ออก USDP และ PayPal ออก PYUSD

ที่มา: bitcoinsistemi