<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนคริปโตไม่สิ้นคนดี ! หนุ่มไนจีเรียโอน Solana (SOL) มูลค่า 5.4 แสนบาท คืนเจ้าของเดิมที่โอนผิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทราบกันดีว่า การทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีนั้นไม่เหมือนกับการทำธุรกรรมผ่านทางธนาคารทั่วไป เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้ที่โอนให้นั้นเป็นใคร รู้ก็แต่เพียงที่อยู่ของกระเป๋าเงิน ซึ่งถ้าหากมีการโอนผิดขึ้นมาย่อมก่อให้เกิดความเสียหายได้ และผู้ที่ได้รับเงินไปก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้เงินคืนก็ได้ แต่ไม่ใช่กับชายคนนี้

Femi Akinola หรือผู้ใช้  X นาม Lucky (muchino67) ชายชาวไนจีเรีย ซึ่งเป็นชายผู้โชคดีได้รับรางวัลจากกิจกรรมของอินฟลูคริปโตรายหนึ่งจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์อย่าง Raffay Alvi เป็นเงินจำนวน $100 

ทว่า Alvi กลับโอนเงินผิดพลาดจากรางวัลเหรียญ Solana มูลค่า $100 (3,700 บาท) แต่เขากลับส่งเงินไปทั้งสิ้น 100 SOL (5.4 แสนบาท) แทน

ความผิดพลาดดังกล่าวได้ทำให้ Alvi ถึงกับเหงื่อตกและรีบติดต่อไปยัง Akinola เพื่อขอเงินจำนวนดังกล่าวคืน โดย Alvi ได้ยื่นข้อเสนอว่า Akinola ไม่จำเป็นต้องคืนเขาทั้งหมดแต่ขอให้โอนคืนมา 90 SOL ก็พอ ส่วนอีก 10 SOL ให้เขาเก็บไว้เอง

ทั้งนี้เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของประเทศต่าง ๆ ในทวีปแอฟริกา เงินจำนวนดังกล่าวสามารถทำให้ Akinola กลายเป็นเศรษฐีได้ในทันที แต่เขากลับเลือกที่จะโอนเงินคืนเป็นจำนวน 90 SOL 

ความซื่อสัตย์ของ Akinola ได้ทำให้เขาถูกชื่นชมเป็นอย่างมากทั้งคนจากประเทศไนจีเรีย และชุมชนคริปโตทั่วโลก ว่ายังมีคนดีแบบเขาอยู่ ซึ่งการกระทำของเขาก็ได้รับผลตอบแทนมามากกว่าที่เขาคิด โดยยอดผู้ติดตามบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก และนอกเหนือจากนั้นยังได้มีสมาชิกในชุมชนพยายามที่จะติดต่อหาที่อยู่กระเป๋าของเขาเพื่อส่งเงินเข้าไปให้มากมาย สิ่งนี้ได้ทำให้เขาตื้นตันและออกมาขอบคุณชุมชนคริปโตทุกคนที่ช่วยเหลือเขา