<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PlanB ทำนายว่าราคา Bitcoin (BTC) จะดีดตัวขึ้นครั้งใหญ่! ถึงแม้ตัวชี้วัด On-Chain จะอ่อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PlanB นักวิเคราะห์สาย Quantiative ผู้เฝ้าติดตามตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด เชื่อว่า Bitcoin (BTC) กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการดีดตัวขึ้นครั้งใหญ่ โดยอ้างอิงจากตัวชี้วัดที่สำคัญ

ในช่วงการประชุมวางกลยุทธ์ใหม่ นักวิเคราะห์ PlanB ที่โด่งดัง ผู้สร้างโมเดลทำนายราคา Stock-to-Flow (S2F) ได้บอกกับผู้ติดตามในช่อง YouTube ของเขากว่า 169,000 คน ว่าข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน (on-chain) แสดงให้เห็นว่า BTC ยังคงอยู่ในตลาดกระทิง

หลังจากที่ PlanB ได้ตรวจสอบตัวชี้วัดราคาที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งบันทึกมูลค่าของเหรียญ BTC ทั้งหมดในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ ณ ราคาที่มีการทำธุรกรรมครั้งล่าสุดบนเครือข่าย หารด้วยจำนวน BTC ที่หมุนเวียนอยู่ เขาคาดการณ์ว่าจะเกิดการดีดตัวขึ้นจากระดับราคาที่ประมาณ $65,000 ซึ่งเป็นระดับราคาที่เกิดขึ้นจริงตลอดช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา

ที่มา: PlanB/YouTube

“เส้นสีฟ้าอ่อนคือ ราคาที่เกิดขึ้นจริงในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา โดยที่มันมักทำหน้าที่เป็นแนวรับในช่วงตลาดขาขึ้น ส่งผลให้ราคา Bitcoin แทบจะไม่เคยลงไปต่ำกว่าเส้นนี้เลย และเช่นเดียวกันในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นปัจจุบันที่ Bitcoin มีราคาอยู่ต่ำกว่าเส้นดังกล่าว ($65k) เล็กน้อยจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก ผมคาดหวังว่าจะมีการดีดตัวขึ้นจากราคาที่เกิดขึ้นจริงในช่วงห้าเดือนนี้… ผมคาดว่าจะมีการดีดตัวขึ้นจากระดับราคา $65,000 ” PlanB กล่าว

นอกจากนี้ PlanB ยังได้ติดตามดัชนี Relative Strength Index (RSI) ของ Bitcoin ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้โมเมนตัมที่ถูกใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อกำหนดว่าสินทรัพย์นั้นมีการซื้อมากเกินไปหรือน้อยเกินไป เขาเชื่อว่า RSI ใน Cylcle นี้ จะขึ้นไปถึงระดับสูงสุดของ Cycle ครั้งก่อนหน้า

“ในความเห็นของผม จะไม่มีการลดลงของผลตอบแทน แต่มันจะมีให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณแทน และเราได้จะเห็นค่า RSI ที่สูงกว่า 80 อีกครั้งเหมือนกับในปี 2013, 2017 และ 2021 ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์” PlanB กล่าว

ที่มา: PlanB/YouTube

ในขณะที่รายงานราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $61,976 ลดลง 1.3% ตลอดช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:Dailyhodl