<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดปัง! Pump.fun แพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีมบน Solana พลิกแซง Ethereum ทำรายได้ต่อวันสูงถึง 73,000,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pump.fun ซึ่งคือแพลตฟอร์มที่จัดอยู่ในหมวด “marketplace” ที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชนของโซลาน่า มีรายได้ต่อวันเพิ่มขึ้นถึง 1.99 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าเครือข่าย Ethereum ที่มีรายได้ 1.91 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Pump.fun กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างรายได้สูงที่สุดในกลุ่มเครือข่ายบล็อกเชนทั้งหมด ตามข้อมูลจาก DefiLlama

ข้อมูลจาก Dune Analytics รายงานว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีการเปิดตัวเหรียญมีมทั้งหมดจำนวน 11,528 โทเค็นบนแพลตฟอร์ม Pump.fum  ส่งผลให้จำนวนโทเค็นที่เปิดตัวทั้งหมดจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 1,199,685 โทเค็น และรายได้สะสมบน Pump.fun ตอนนี้อยู่ที่ 346,613 SOL หรือคิดเป็น 51.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

Pump.fun ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในช่วงของกระแสเหรียญมีมกำลังมาแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้ อันเนื่องมาจากความใช้งานง่าย และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำของโซลาน่า ส่งผลให้มีการสร้างสรรค์โทเค็นที่มีธีมการเมือง โทเค็นของคนดัง และโทเค็นอื่น ๆ มากมาย

รายได้ของ Pump.fun พุ่งแซง Ethereum ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่มาภาพ:DefiLlama

อย่างไรก็ตาม Matt Hougan CIO ของ Bitwise โต้แย้งว่า มูลค่าของเครือข่ายบล็อกเชนที่แท้จริงอยู่ที่ “โครงสร้างของมัน” ในฐานะแพลตฟอร์มของเทคโนโลยี โดย Hougan พยายามชี้ให้เห็นว่า Ethereum มีความสำคัญมากแค่ไหนต่อโลกบล็อกเชน

ในรายงานของ Bitwise เมื่อวันจันทร์ Hougan กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ Ethereum ETP ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ สามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก และด้วยจำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชันบนบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้น มูลค่าของ Ethereum ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนเครือข่ายก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากผู้ใช้ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็น ETH เพื่อใช้งานแพลตฟอร์ม

อีกทั้ง Matt Hougan ยังคาดการณ์อีกว่าผลิตภัณท์ Ethereum ETP จะสะสมเงินไหลเข้าสุทธิได้ 15,000 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ 

ในขณะที่รายงาน Ethereum (ETH) มีการซื้อขายกันอยู่ที่ ลดลงมากกว่า 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีการซื้อขายอยู่ที่ $3,355  ลดลง 2.97% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:theblock