<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Standard Chartered คาด Bitcoin ทะลุ $100,000 ในสิ้นปีนี้ และ $200,000 ในสิ้นปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Geoffrey Kendrick หัวหน้าฝ่ายวิจัยด้าน forex และสินทรัพย์ดิจิทัลของ Standard Chartered Bank คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือนสิงหาคมและแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ ภายในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน

การคาดการณ์ของ Kendrick ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ Joe Biden ยังคงลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เขาเชื่อว่าตลาดมองว่าเป็นใจให้กับ Donald Trump นักวิเคราะห์มองว่า Trump เป็น “ผู้สนับสนุน Bitcoin” โดยสังเกตเห็นความสัมพันธ์ระหว่างโอกาสในการชนะเลือกตั้งของอดีตประธานาธิบดีและราคา Bitcoin

“ตรรกะคือทั้งกฎระเบียบและการขุดจะได้รับการพิจารณาในแง่ดีมากขึ้นภายใต้ Trump” Kendrick อธิบาย

เขายังได้สรุปสถานการณ์ทางเลือกที่ Biden ถอนตัวจากการแข่งขันในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin ลดลงเหลือ 50,000-55,000 ดอลลาร์

Kendrick ระบุว่าวันที่ 4 สิงหาคมเป็นวันที่สำคัญสำหรับการลงสมัครของ Biden เนื่องจากกฎหมายของรัฐโอไฮโอ กำหนดให้ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต้องลงทะเบียนภายในเวลานั้น หาก Biden ยังคงเป็นผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตในวันที่นี้ เขามีแนวโน้มที่จะอยู่ในการแข่งขันจนถึงเดือนพฤศจิกายน นักวิเคราะห์ยังคงคาดการณ์ราคา Bitcoin สิ้นปีที่ 150,000 ดอลลาร์ และคาดการณ์ราคา 200,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2025

การคาดการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 62,247 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinGecko การคาดการณ์ของ Standard Chartered เน้นย้ำถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ทางการเมืองต่อตลาดคริปโต และเน้นย้ำถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ทางการเงิน

ที่มา: cryptobriefing