<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VanEck ชี้ Solana ETF จะได้รับการอนุมัติหรือไม่ขึ้นอยู่กับประธาน SEC คนใหม่หลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ VanEck และ 21Shares ได้ยื่นขออนุมัติกองทุน Spot Solana ETF ไปเป็นกลุ่มแรก ชุมชนคริปโตก็ได้ต่างจับตามองว่านอกเหนือจาก Bitcoin และ Ethereum Altcoin อื่นจะสามารถเป็น ETF ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการเดินทางในครั้งนี้จะไม่ง่ายเท่าที่คิด

เพราะท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกองทุน SOL ETF Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าการอนุมัติกองทุน ETF Solana ของบริษัทนั้นขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวของประธาน SEC

โดย Sigel ได้กล่าวกับ Bloomberg ว่า การอนุมัติกองทุน SOL ETF นั้นขึ้นอยู่กับการแต่งตั้งประธาน SEC คนใหม่หลังจากการเลือกตั้งในสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และถึงแม้ว่าฝ่ายบริหารของ Biden จะชนะการเลือกตั้ง แต่ความเป็นไปได้ในการอนุมัติ Solana ETF ก็จะยังคงมีอยู่

Sigel ได้กล่าวเสริมว่า การอนุมัติ Solana ETF จะขึ้นอยู่กับว่าจะมีการแต่งตั้งประธาน SEC คนใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงแนวทางของฝ่ายบริหาร SEC ชุดปัจจุบันที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัล

“ฉันคิดว่า SEC จะเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลก็ต่อเมื่อมีการแต่งตั้งประธานคนใหม่เท่านั้น”

นอกจากนี้ อุปสรรคสำคัญอีกอย่างที่ SOL ETF จะต้องเผชิญคือการที่ SOL ไม่มีตลาดฟิวเจอร์สที่ได้รับการควบคุม ซึ่งสำหรับ Solana หรือ Altcoin ตัวอื่นๆ แล้ว สิ่งนี้สร้างความท้าทายในการอนุมัติกองทุน Spot ETF เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม Sigel กล่าวว่าเขาเชื่อว่า VanEck จะสามารถอนุมัติกองทุน Spot ETF ได้โดยไม่ต้องมีกองทุน ETF ฟิวเจอร์ส

“แม้ว่าดูเหมือนว่า ETF Spot Solana จะมีอุปสรรคมากมาย แต่เราคิดว่าเราสามารถได้รับการอนุมัติสำหรับ SOL ด้วยการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ … ฉันไม่เชื่อว่าการขาดกฎระเบียบในตลาดฟิวเจอร์สจะเป็นข้อเสียเปรียบสำหรับ ETF Solana”

ที่มา: BitcoinSistemi