<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือกระฉ่อน! GTA 6 อาจเปิดให้ชำระเงินด้วย Bitcoin และ Ethereum ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสข่าวลือเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลในเกม Grand Theft Auto 6 ได้กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งในวงการเกมในต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากที่อินฟลูฯบนแพลตฟอร์ม X รายหนึ่งได้โพสต์วีดีโอตัวอย่างที่อ้างว่าเป็นเกม GTA 6 ออกมาสู่สายตาชาวเน็ต ด้วยการคาดการณ์ว่าผู้เล่นอาจจะสามารถใช้ Bitcoin, Ethereum และ USDT ในการทำธุรกรรมภายในเกมได้ นำมาซึ่งความตื่นเต้นและความสนใจจากชุมชนผู้เล่นเกมและชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อินฟลูฯ คริปโตบน X ที่ใช้ชื่อว่า Gordon ซึ่งเป็นการตั้งชื่อตามตัวละคร Gordon Gekko จากหนังคลาสสิกปี 1987 เรื่อง “Wall Street” เขาได้บอกกับผู้ติดตามเกือบ 500,000 คนของเขาว่า “GTA 6 จะรองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล และมาจนถึงตอนนี้มีเพียงแค่ Bitcoin, Ethereum และ USDT เท่านั้นที่ได้รับการยืนยัน”

ทั้งนี้ บริษัทผู้พัฒนาเกม GTA 6 อย่าง Rockstar Games และบริษัทแม่อย่าง Take-Two ยังไม่มีการยืนยันการใช้สกุลเงินดิจิทัลในเกม Grand Theft Auto 6 อย่างเป็นทางการใด ๆ ถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง

ทวีตของ Gordon รวมถึงตัวอย่างวีดีโอ GTA 6 ซึ่งเป็น “ของปลอม” ของเขาได้กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ชมมากกว่า 500,000 ครั้งภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อผู้ใช้ X ถาม Gordon เกี่ยวกับแหล่งที่มาของข้อมูล เขาก็ตอบกลับตอบแบบติดตลกว่า “ลุงของเขาทำงานที่นั่น” หรือไม่ก็บอกว่ารายงานก่อนหน้านี้เป็น “ข่าวเก่า” แล้ว

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น ตั้งแต่ข่าวลือเรื่องพวกนี้ปรากฎขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2023  

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าเกม Grand Theft Auto 6 จะเปิดตัวในปี 2025 และถ้าหากข่าวลือเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลเกิดเป็นความจริงขึ้นมา มันจะเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่พลิกโฉมการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในอุตสาหกรรมเกมแบบดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิง