<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise ยื่นเอกสาร S-1 แก้ไขกองทุน Ethereum ETF ต่อ SEC คาดเตรียมเปิดตัวเดือนก.ค.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ Bitwise ได้ยื่นแก้ไขเอกสาร S-1 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อขอจดทะเบียนและซื้อขายหุ้นของกองทุน spot Ether  ETF 

ในการยื่นแบบฟอร์ม S-1 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท Bitwise ได้ยื่นแก้ไขคำขอลงทะเบียนแบบฟอร์ม S-1 กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ล่วงหน้า โดยคำขอที่แก้ไขนี้ รวมถึงการยกเว้นค่าธรรมเนียมเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับมูลค่าสูงสุด 500 ล้านดอลลาร์ แม้เอกสารที่ยื่นนี้จะไม่ได้ระบุวันเปิดตัวที่แน่ชัดสำหรับการจดทะเบียนและซื้อขายบนตลาด NYSE Arca แต่ก็ระบุว่า จะดำเนินการ “โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากวันที่มีผลบังคับใช้” สำหรับการอนุมัติการจดทะเบียน

ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา

ตามที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF ของ Bloomberg ระบุว่า บริษัท Bitwise ได้ยื่นแก้ไขแบบฟอร์ม S-1 ล่วงหน้าก่อนกำหนดเส้นตายวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งบ่งชี้ว่า กองทุนนี้อาจเริ่มซื้อขายได้หลังวันหยุดวันประกาศอิสรภาพของสหรัฐฯ 

Eric Balchunas  กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) “ใช้เวลานาน” ในการอนุมัติขั้นสุดท้ายสำหรับกองทุน spot Ether ETF แต่ “ทุกอย่างยังคงมุ่งไปที่การเปิดตัวภายในเดือนนี้”

นับตั้งแต่การอนุมัติการยื่นแบบฟอร์ม 19b-4 สำหรับกองทุน spot Ether ETF ของบริษัทจัดการสินทรัพย์ 8 แห่ง รวมถึง Bitwise เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นักลงทุนด้านคริปโตเคอเรนซีต่างจับตาดู สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เพื่อรอวันเปิดตัวที่แน่นอน 

ในการประชุมคณะกรรมาธิการธนาคารของวุฒิสภาเมื่อเดือนมิถุนายน Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวว่า คณะกรรมการฯ อาจอนุมัติแบบฟอร์ม S-1 ” ในช่วงใดช่วงหนึ่งในของฤดูร้อนนี้” แต่ไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด