<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin หลุด EMA 200 ทำนักเทรดกังวล แต่นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ “อย่าตกใจ มันเป็นเรื่องปกติ” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) ได้หลุดเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล 200 วัน (EMA 200) ซึ่งเป็นระดับแนวรับสำคัญสำหรับนักเทรด ถึงแม้ว่าจะหลุดจากระดับราคานี้เพียงช่วงสั้นๆ นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Altcoin Sherpa ได้บอกกับผู้ติดตามของเขาว่า “อย่าตกใจ” เพราะ “เป็นเรื่องปกติที่จะหลุด EMA 200 ไปบ้าง”

Michaël van de Poppe นักเทรดอีกคนได้เน้นย้ำว่า BTC กำลังไล่ล่าช่องว่างสภาพคล่องที่เกิดจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ซื้อขายใน Chicago Mercantile Exchange (CME) หลังจากปิดสถานะที่ประมาณ 60,000 ดอลลาร์ Bitcoin ลดลงไปที่ช่องว่างประมาณ 56,000 ดอลลาร์ ในการวิเคราะห์ของเขา van de Poppe พิจารณาความเป็นไปได้ที่ BTC จะลดลงไปถึงช่องระหว่าง 50,000 ถึง 52,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักเทรดที่ใช้ชื่อว่า Rekt Capital ชี้ให้เห็นถึงการกลับตัวของ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา ตามรายงานของ Crypto Briefing นักเทรดมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ BTC ที่สามารถเอาชนะแนวโน้มขาลงในเดือนมิถุนายนได้ อย่างไรก็ตาม มันไม่สามารถรักษาแนวเส้นโน้มขาลงก่อนหน้าเป็นแนวรับได้

ที่น่าสังเกต Rekt Capital ได้แบ่งปันว่าการดึงกลับปัจจุบันมีความลึก 21% โดยมีระยะเวลา 45 วัน แม้ว่าจะอยู่ในระดับความลึกของการย่อตัวโดยเฉลี่ยซึ่งอยู่ที่ 22% แต่ระยะเวลานั้นเกินค่าเฉลี่ย 42 วัน

ที่มา: cryptobriefing