<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุนที่เข้ามาช่วงเปิดตัว Bitcoin ETF เป็น HODLers ที่ไม่ดีเท่าไรนัก !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin จากยุคหลังการเปิดตัว ETF ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็น HODLers ที่ไม่ดี เนื่องจากช่วง “ฤดูร้อนที่ราคา sideway” ของสินทรัพย์กำลังผลักดันให้พวกเขาออกจากตลาด

เมื่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำลดลงกลับมาที่ 58,000 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี ข้อมูลบนเชนแสดงให้เห็นว่าการขายออกส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดในปีนี้

“Bitcoin มูลค่าประมาณ 2.4 พันล้านดอลลาร์อายุระหว่างสามถึงหกเดือนถูกเคลื่อนย้ายบนเครือข่ายระหว่างการลดลง” Cauê Oliveira ผู้เขียน CryptoQuant เขียนเมื่อวันพฤหัสบดี โดยเน้นถึงกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา

ตัวชี้วัดนี้สนับสนุนทฤษฎีที่แพร่หลายในหมู่นักวิเคราะห์บนเชนว่าเหรียญที่เปลี่ยนกระเป๋าเงินภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวท่ามกลางความผันผวนของราคามากกว่าเหรียญที่ถือไว้เป็นเวลาห้าเดือนขึ้นไป

Oliveira อธิบายว่า “นิติบุคคลเหล่านี้สามารถจัดประเภทเป็นผู้ถือ ‘ระยะยาว’ ได้ แต่พวกเขาอาจมีพฤติกรรมเหมือนนักลงทุนระยะสั้น เนื่องจากพวกเขาเข้ามาในช่วงต้นปี”

เขากล่าวต่อว่า ผู้ซื้อดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะซื้อเข้าสู่กระแสโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin spot ETF ที่เปิดตัวในเดือนมกราคม หลังจากดูดซับเงินไหลเข้าสุทธิมากกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงสองเดือนแรกของการเข้าสู่ตลาด ประสิทธิภาพของกองทุนเหล่านี้ส่วนใหญ่ยังคงทรงตัว นับแต่นั้นเป็นต้นมา เช่นเดียวกับราคาของ Bitcoin

ในทางตรงกันข้าม Oliveira ตั้งข้อสังเกตว่านิติบุคคลที่ “มีอายุมากกว่าหนึ่งปี” ยังไม่ได้แสดงสัญญาณของการขายจำนวนมาก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขามีความสามารถในการรับมือกับภาวะตกต่ำได้มากกว่า

ตามข้อมูลของ LookIntoBitcoin ราคาที่ผู้ถือระยะสั้นของ Bitcoin ตระหนักได้ในปัจจุบันอยู่ที่ 64,614 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาตลาดปัจจุบันประมาณ 10% นี่แสดงถึงราคาเฉลี่ยที่ผู้เข้าสู่ตลาดส่วนใหญ่ซื้อเข้ามา และให้ค่าประมาณคร่าวๆ ว่าเมื่อใดที่ผู้ซื้อ Bitcoin รายใหม่เหล่านั้นอาจเริ่มตื่นตระหนกขาย

ในขั้นต้น Bitcoin สูญเสียการสนับสนุนด้านราคานี้ไปในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งในเวลานั้น CryptoQuant คาดการณ์ว่า BTC อาจลดลงอีก 8% มาอยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง

แม้ว่าการซื้อขายจะไม่แน่นอนและมีความผันผวนที่น่าเป็นห่วงตั้งแต่เดือนมีนาคม Bitcoin ยังไม่ได้ปรับฐานมากกว่า 20% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,400 ดอลลาร์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความมั่นคงอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับตลาดกระทิงในวัฏจักรก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จากการเทขายที่ตื่นตระหนกเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้เขียน CryptoQuant อีกคนหนึ่งเชื่อว่าแนวรับถัดไปของสินทรัพย์อาจต่ำกว่าระดับปัจจุบันมาก

“ระดับ 47,000 ดอลลาร์ต่ำกว่าราคาซื้อเฉลี่ยสำหรับ [ผู้ถือระยะสั้น] 25% ซึ่งจะเป็นจุดต้านทานที่ดีและเป็นการสั่นคลอนสำหรับผู้ซื้อรายใหม่” Axel Adler Jr. ของ CryptoQuant เขียนบน Twitter เมื่อวันพฤหัสบดี “การปรับฐานก่อนหน้านี้ในตลาดกระทิงใช้เวลา 110 ถึง 60 วัน”

ที่มา: decrypt