<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจร่วงไปถึง 52,000 ดอลลาร์! หลังสัญญาณ Supertrend ส่งสัญญาณแนวโน้มขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังเผชิญหน้ากับแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากเหตุการณ์การคืนเงินของ Mt.Gox ที่คาดว่าอาจเกิดการเทขายครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี ส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงลงมาแตะ 54,000 ดอลลาร์ในวันนี้ (5 กรกฎาคม)

ทว่าท่ามกลางตลาดขาลง เทรดเดอร์ชื่อดังอย่าง Matthew Hyland ก็ได้ออกมาคาดการณ์ที่น่าสนใจว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงต่อไปถึง 52,000 ดอลลาร์ เมื่อวิเคราะห์แนวโน้มจาก Sutertrend ซึ่งเป็นการกำหนดเฟสการซื้อและขายของ BTC/USD

และจากรูปจะเห็นได้ว่า ราคาเหรียญได้อยู่เหนือเส้นแนวโน้ม Supertrend หรือแนวโน้มขาขึ้นมาตั้งแต่ปลายปี 2022 ก่อนที่จะพุ่งมีการกลับตัวเมื่อเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ชื่อดัง Rekt Capital ก็ได้ออกมาเตือนว่าราคา Bitcoin จะมีการย่อตัวครั้งใหญ่ขึ้น ซึ่งอาจลึกถึง 21% และยาวนานถึง 45 วัน ซึ่งเทียบเท่ากับค่าเฉลี่ยที่ 22% และ 42 วัน

“ในแง่ของความลึกนั้นเกือบจะเป็นการย้อนกลับโดยเฉลี่ย ในแง่ของระยะเวลาการย้อนกลับ นี่ถือเป็นการย่อตัวที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย”

แม้ว่าแนวโน้มขาลงจะยังคงอยู่ต่อไป แต่ Adam Back ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Blockstream ได้ออกมาวิจารณ์อารมณ์ที่ไม่แน่นอนของตลาดว่าให้นักลงทุนมองภาพในระยะยาวของ Bitcoin และควรเปิดรับทั้ง Bitcoin และหุ้นของ MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือครอง BTC มากที่สุดในโลก

“เตือนความจำ ให้มองออกไปให้ไกล ในอดีตตลาดกระทิงในอดีตมีการถอนตัว -30% อยู่หกครั้งเช่นกัน และตอนนี้เราอยู่ที่ประมาณ -26% (-27% ก่อนหน้านี้) ”

ที่มา: Cointelegraph