<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ ‘Alex Krüger’ เผย 5 ปัจจัยที่จะจุดประกายให้ Bitcoin กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Alex Krüger ผู้ก่อตั้ง Aike Capital บริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เชื่อว่ามีปัจจัย 5 ประการหลัก ๆ ที่อาจส่งผลให้ Bitcoin (BTC) กลายเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ตามโพสต์บนโซเชียลมีเดีย X ของ Alex Krüger ได้บอกกับผู้ติดตาม 176,300 คนของเขาว่า Bitcoin ได้ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับแนวรับทางจิตวิทยาที่ $60,000 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันจากการขายบิตคอยน์ของรัฐบาลเยอรมันและการชำระหนี้ของ Mt. Gox ที่กำลังกดดันตลาดคริปโตอยู่ ณ ขณะนี้

Krüger กล่าวว่า ถึงแม้แรงกดดันจากการขายของเจ้าหนี้ Mt. Gox และรัฐบาลเยอรมันจะทำให้คริปโตตกอยู่ในความวิตกกังวลในปัจจุบัน แต่เขาได้วิเคราะห์ถึง 5 ปัจจัยกระตุ้น ที่จะทำให้เกิดการฟื้นตัวใหม่ในช่วงสิ้นปี 2024 นี้

5 ปัจจัยที่สำคัญ ได้แก่

  • การลงจอดอย่างนุ่มนวลของตลาดคริปโต 
  • การเริ่มต้นเข้าสู่รอบการลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed
  • ความสัมพันธ์ระหว่างตลาดคริปโตกับเศรษฐกิจมหภาคที่กลับมาอีกครั้งเมื่อเยอรมนี/Mt. Gox เคลื่อนตัว 
  • ชัยชนะของ Donald Trump ที่จะนำมาซึ่งมุมมองการกำกับดูแลที่ดีขึ้นในโลกคริปโต 
  • การเริ่มต้นสำหรับกระแสเงินไหลเข้าของเจ้าหนี้ FTX

หนึ่งในภาพที่ Krüger ได้แชร์บน X คือเอกสารที่ FTX จะจ่ายเงินคืนเจ้าหนี้ประมาณ 14,000 ล้านดอลลาร์ถึง 16,000 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบเงินสด ซึ่งอาจทำให้เกิดแรงหนุนสำหรับ Bitcoin และคริปโต หากเจ้าหนี้ที่ได้รับเงินตัดสินใจลงทุนเงินกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง

Krüger กล่าวว่า “เจ้าหนี้ FTX ควรจะตื่นเต้นมาก เพราะพวกเขากำลังจะเริ่มได้เงินคืนในไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งเจ้าหนี้ของ Mt.Gox กำลังให้หนึ่งในโอกาสที่ดีสำหรับการเข้าซื้อแก่พวกเขา”

ที่มา: Alex Krüger/X

เมื่อดูที่กราฟ Bitcoin ของ Krüger วิเคราะห์ว่า BTC จะมาพักตัวอยู่ที่ระดับราคาประมาณ 50,000 ดอลลาร์สักระยะหนึ่ง โดยหากวิเคราะห์แบบ Technical Analysis ในด้านของขาลงเขาประเมินว่า แนวรับจะอยู่ที่ระดับราคา $52,000 และ $48,000 – $49,000 

ในขณะที่มุมมองขาขึ้น Krüger กล่าวว่า “เรายังมีเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (DMA) ที่ลากผ่านระดับราคาที่ $58,500 การดีดตัวกลับไปที่ 200DMA ดูเหมือนจะเป็นไปได้มากที่สุด”

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $56,850 ลดลงเล็กน้อย 1.14% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา:Dailyhodl