<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเยอรมนีถือ Bitcoin มหาศาล! เทขาย 10,000 BTC แต่ยังเหลืออีกเพียบ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arkham Intelligence บริษัทติดตามข้อมูลบนบล็อกเชนเปิดเผยว่า ปัจจุบันรัฐบาลเยอรมันยังคงถือครอง Bitcoin เหลืออีก 39,836 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลชุดดังกล่าวเผยให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่รัฐบาลเยอรมันจะทำการเทขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าหากรัฐบาลทำการเทขายเหรียญทั้งหมดในกระเป๋าในครั้งเดียว แรงขายดังกล่าวจะเทียบเท่ากับ 9% ของวอลุ่มการเทรดตลอด 24 ชั่วโมงของ Bitcoin ที่มีมูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์

นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน รัฐบาลเยอรมันได้เทขาย Bitcoin ไปแล้วกว่า 10,000 BTC หลังจากที่ในปี 2013 ทางหน่วยงานตำรวจ (BKA) ได้ยึด Bitcoin มากว่า 49,857 BTC จากเว็บภาพยนตร์เถื่อน Movie2k.to

ทั้งนี้แรงเทขายของ Bitcoin ได้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อตลาดคริปโต ซึ่งตลอดเดือนที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ได้ลดลงไปกว่า 20% เหลือราคาอยู่ที่ $55,490 ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Tron ได้เสนอตัวเข้าซื้อ Bitcoin จากรัฐบาลเยอรมันนอกตลาด (OTC) โดยหวังที่จะช่วยผ่อนแรงกดดันที่เกิดขึ้นมาได้ แต่ข้อมูลที่ Arkham กลับเปิดเผยกลับต่างออก โดยระบุว่าทาง Sun ยังไม่ได้ทำการซื้อ Bitcoin แต่อย่างใด

และล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ (8 กรกฏาคม) รัฐบาลเยอรมันได้เคลื่อนไหวอีกครั้งและทำการย้าย 500 BTC ไปยัง Bitstamp และ Coinbase ที่ละ 250 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า $27.9 ล้าน

ที่มา : Coindesk