<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LUNC ส่งสัญญาณบวก ? นักวิจัยชี้ปัจจัยหนุนราคา เตรียมรับมือกับขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามโพสต์ล่าสุดของ Collin Brown นักวิจัยบล็อกเชนชื่อดัง ได้เน้นย้ำถึงประกาศล่าสุดของ Terra Classic Foundation บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดย Collin Brown ชี้ให้เห็นแนวโน้มที่บ่งบอกถึงการยอมรับ LUNC ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของแนวโน้มขาขึ้นสำหรับราคาเหรียญ Altcoin ตัวนี้

Collin Brown นักวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน เปิดเผยว่า ชุมชน Terra Classic มีการนำเหรียญ LUNC ไป staking มากกว่าหนึ่งล้านล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่ากว่า 70.15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งบอกถึงอัตราการ staking ของโทเค็นที่พุ่งสูงขึ้น แตะ 15.01% นักวิจัยบล็อกเชนรายนี้ยังเน้นย้ำว่า อัตราการ staking ที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลต่อการลดปริมาณโทเค็น LUNC ที่หมุนเวียนในตลาด ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของชุมชน และศักยภาพในการเพิ่มขึ้นของราคาที่อาจเกิดขึ้น

ในขณะเดียวกัน Collin Brown ยังสังเกตเห็นโมเมนตัมเชิงบวกเพิ่มเติมสำหรับ LUNC ที่เกิดจากการเผาเหรียญของเว็บเทรด Binance ครั้งล่าสุด ซึ่งเขามองว่า สิ่งนี้ส่งผลต่อความเห็นเชิงบวกภายในชุมชน Terra Classic Binance ที่ได้เผาเหรียญ LUNC ไปจำนวน 1.7 พันล้านเหรียญ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการเผาครั้งที่ 23 นับตั้งแต่เริ่มต้นกลไกการเผาเหรียญของ LUNC

Binance สนับสนุนชุมชน Terra Classic มาตั้งแต่ปี 2022 โดยใช้กลไกการเผาเหรียญ LUNC เพื่อลดปริมาณเหรียญทั้งหมด ซึ่งการเผาเหรียญรอบที่ 23 ครอบคลุมระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 29 มิถุนายน ที่น่าสนใจคือ Binance เป็นผู้เผาเหรียญเพียงแห่งเดียว คิดเป็นกว่า 50% ของเหรียญทั้งหมดที่ถูกเผาโดยชุมชน Terra Classic  

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Binance ได้เผาเหรียญ LUNC ไปแล้วกว่า 6.2  หมื่นล้านโทเค็น ส่งผลให้โทเค็น LUNC ที่ถูกเผาทั้งหมดโดยชุมชน Terra Classic มีจำนวนมากกว่า 1.25 แสนล้านโทเค็น

ในขณะที่รายงาน ราคา LUNC กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.000070451 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงราคาที่ลดลง 46% ในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

ผู้ใช้งานมองว่ากิจกรรมต่าง ๆ บนเครือข่ายที่กล่าวไปข้างต้น จะจุดชนวนแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลประเภท Altcoin นี้ฟื้นตัว และพุ่งไปสู่ระดับที่สูงขึ้น