<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลสำคัญที่บ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังจะเริ่มต้น Bull Run อีกครั้ง หลังตลาดเริ่มมีการฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้มภาพรวมของ Bitcoin เริ่มชี้ให้เห็นว่าเมื่อแรงกดดันด้านอุปทานเหล่านี้คลี่คลาย ตลาดอาจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ในขณะเดียวกัน นี่คือเหตุผลหลักบางประการที่ Bitcoin อาจเริ่มต้นแนวโน้มขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้

การเติบโตทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศ G-7 

กลุ่มประเทศ G-7 ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของโลก กำลังอยู่ในช่วงการเติบโตทางเศรษฐกิจ การเติบโตนี้ ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง กำลังกระตุ้นให้นักลงทุนนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น เช่น Bitcoin และหุ้น ตัวชี้วัดล่วงหน้าของ OECD ซึ่งคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจระยะสั้น ได้เกิน 100 ซึ่งบ่งชี้ถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งและเร่งตัวขึ้น

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้น Bitcoin 

สำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐฯ จะเปิดเผยรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิถุนายนในเร็วๆ นี้ รายงานนี้คาดว่าจะแสดงการเพิ่มขึ้น 3.1% ในช่วงปีที่ผ่านมา ลดลงจาก 3.3% ในเดือนพฤษภาคม การลดลงนี้บ่งชี้ถึงความคืบหน้าไปสู่เป้าหมายเงินเฟ้อ 2% ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งอาจนำไปสู่ต้นทุนการกู้ยืมที่ลดลงภายในสิ้นปี จากประวัติศาสตร์ อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงได้เพิ่มความต้องการ Bitcoin ดังที่เห็นเมื่อต้นปีนี้ เมื่อรายงาน CPI ที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ กระตุ้นการลงทุนใน Bitcoin ETF

ทัศนคติเชิงบวกต่อเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุน Bitcoin 

การมองโลกในแง่ดีในปัจจุบันของ Wall Street ในภาคเทคโนโลยีเป็นอีกสัญญาณเชิงบวกสำหรับ Bitcoin อัตราส่วนระหว่างดัชนี Nasdaq ที่เน้นเทคโนโลยีและ S&P 500 ที่กว้างขึ้นนั้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่แข็งแกร่ง จากประวัติศาสตร์ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงที่หุ้นเทคโนโลยีมีผลการดำเนินงานที่ดี โดยเชื่อมโยงความสำเร็จกับการเติบโตของตลาดเทคโนโลยี

ความกังวลเกี่ยวกับฟองสบู่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดูเหมือนจะไม่มีมูล ตาม TS Lombard หนี้สินส่วนต่างของสหรัฐฯ เติบโตช้ากว่ามูลค่าตลาดทุน ซึ่งบ่งชี้ว่าผลการดำเนินงานของตลาดไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยเงินกู้เป็นหลัก ตำแหน่งของนักลงทุนในทั้ง S&P 500 และ Nasdaq futures ก็ใกล้เคียงกับความเป็นกลาง ซึ่งบ่งชี้ถึงเสถียรภาพ

ที่มา: coinpedia