<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย “Exchange netflow” ของ Bitcoin กำลังติดลบ สิ่งนี้กำลังบ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลบนบล็อกเชนบ่งชี้ว่า “เจ้ามือรายใหญ่” Bitcoin อาจกำลังสะสมเหรียญเพิ่มในช่วงราคาตก เนื่องจากตลาดซื้อขาย spot เพิ่งเผชิญการถอน Bitcoin ครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2024

Bitcoin Exchange Netflow ติดลบอย่างหนักเมื่อไม่นานมานี้

ตามที่นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant Quicktake ชี้ให้เห็น มีเหรียญจำนวนมากถูกถอนออกจากตลาด spot เมื่อเร็วๆ นี้ ตัวบ่งชี้ที่เกี่ยวข้องคือ “exchange netflow” ซึ่งติดตามจำนวน Bitcoin สุทธิที่เข้าหรือออกจาก wallets ที่เชื่อมโยงกับกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ทั้งหมด

เมื่อค่าของตัวชี้วัดนี้เป็นลบ หมายความว่าการไหลออกมีมากกว่าการไหลเข้าในขณะนี้ และมีจำนวนสุทธิออกจาก wallets ของแพลตฟอร์มเหล่านี้ แนวโน้มเช่นนี้อาจบ่งบอกว่านักลงทุนกำลังมองหาการถือครองในระยะยาว ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วจะเป็นผลดีต่อ BTC

ในทางกลับกัน ตัวบ่งชี้ที่เป็นบวกแสดงให้เห็นว่าผู้ถือกำลังฝากเงินสุทธิเข้าไปในกระดานเทรด ผลกระทบที่แน่นอนของแนวโน้มดังกล่าวต่อสกุลเงินดิจิทัลขึ้นอยู่กับว่ากระดานเทรดประเภทใดที่ได้รับเงินฝากเหล่านี้ spot หรือ derivatives

ในกรณีของตลาด spot การไหลเข้าอาจเป็นขาลงสำหรับราคา เนื่องจากแสดงให้เห็นว่านักลงทุนอาจต้องการขาย ในส่วนของการการไหลเข้าของ Derivatives นั้นไม่ง่ายนัก แต่จะนำไปสู่ความผันผวนที่สูงขึ้นสำหรับสินทรัพย์ เนื่องจากบ่งชี้ว่านักเทรดกำลังมองหาที่จะเปิดสถานะความเสี่ยงมากขึ้นในตลาด

นี่คือกราฟที่แสดงแนวโน้มของ Bitcoin exchange netflow โดยเฉพาะสำหรับตลาด spot ตั้งแต่ต้นปี:

ดังที่แสดงในกราฟ Bitcoin exchange netflow สำหรับตลาด spot พุ่งสูงขึ้นเป็นลบอย่างมากในช่วงขาลงล่าสุดของราคา ซึ่งอาจบ่งชี้ว่านักลงทุนรายใหญ่อาจกำลังสะสม

โดยรวมแล้ว การไหลออกสุทธิครั้งนี้สอดคล้องกับ BTC กว่า 46,000 BTC ที่ออกจากแพลตฟอร์มเหล่านี้ เทียบเท่ากับกว่า 2.6 พันล้านดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันของสกุลเงินดิจิทัล

จากระยะเวลาของการไหลออก เป็นไปได้ว่า เจ้ามือรายใหญ่กำลังคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นจากระดับต่ำสุดล่าสุด เนื่องจากพวกเขากำลังย้ายเหรียญของพวกเขาออกไปยังการดูแลของตนเอง

ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์ม spot เท่านั้นที่เห็นแนวโน้มนี้ ตามที่นักวิเคราะห์อีกคนหนึ่งชี้ให้เห็นว่า netflow สำหรับตลาด derivatives ยังพบการพุ่งสูงขึ้นเป็นลบครั้งใหญ่

การไหลออกสุทธิจากแพลตฟอร์ม derivatives เหล่านี้อาจบ่งชี้ว่าเจ้ามือรายใหญ่กำลังมองหาเพื่อลดความเสี่ยง แต่เนื่องจากเหรียญเหล่านี้ไม่ได้เข้าสู่ตลาด spot ผู้ใช้ derivatives เหล่านี้อาจวางแผนที่จะถือครองเป็นระยะเวลานาน โดยทำตามผู้นำของเจ้ามือรายใหญ่ในการเทรด spot

ที่มา: bitcoinist