<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือสัญญาณขาลงจะยังไม่จบ หลังนักวิเคราะห์ออกมาชี้ว่า Bitcoin มีโอกาสร่วงไปต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังฟื้นตัวขึ้นไปเหนือ 57,000 ดอลลาร์อีกครั้ง นักวิเคราะห์ชื่อดังก็ได้ออกมาเตือนว่านักลงทุนอาจจะต้องเตรียมรับมือกับการปรับฐานครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังสัญญาณล่าสุดบ่งชี้ว่าราคาเหรียญจะร่วงลงไปมากกว่านี้

โดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม นักวิเคราะห์ Alan Santana ได้ออกมาโพสต์บน TradingView ว่าราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงหนักอีกครั้ง เนื่องจากปริมาณการซื้อขายในปัจจุบันยังคงมีแนวโน้มลดลง นับตั้งแต่ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรายปีเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

และถึงแม้ว่าเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายจะพุ่งขึ้นไปทำลายสถิติดังกล่าวอีกครั้ง แต่การที่ปริมาณซื้อขายสูงกว่าค่าเฉลี่ยนั้นถือเป็นหนึ่งในสัญญาณสำคัญว่าตลาดยังคงมีแนวโน้มการเทขายที่รุนแรง

ซึ่งถ้าหากว่าการวิเคราะห์ของเขาถูกต้อง เราจะได้เห็นราคา Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ โดยมีแนวรับแรกอยู่ที่ช่วงบริเวณ 45,000 ดอลลาร์ หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุดคือ 40,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าเป้าหมายดังกล่าวจะดูน่ากังวล แต่ Santana ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าถ้าหากว่าราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงเมื่อไหร่ นี่ก็จะเป็นจุดต่ำสุดของตลาดแล้ว ก่อนที่จะมีการเติบโตในระยะยาวที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold