<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FED ส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยเดือนกันยายนมีโอกาสสูงขึ้นเล็กน้อย ส่งผลอย่างไรต่อตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนสูงขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร เนื่องจาก Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวว่าเงินเฟ้อที่สูงขึ้นไม่ใช่ความเสี่ยงเพียงอย่างเดียวที่เศรษฐกิจเผชิญ

“การลดการควบคุมนโยบายล่าช้าเกินไปหรือลดลงน้อยเกินไป อาจทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการจ้างงานอ่อนแอลงโดยไม่จำเป็น” Powell กล่าวในถ้อยแถลงที่เตรียมไว้สำหรับคำให้การของ Humphrey-Hawkins ต่อหน้าคณะกรรมการวุฒิสภา ในช่วงถาม-ตอบที่ตามมา Powell ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็น “การเย็นตัวอย่างมาก” ในตลาดแรงงาน และเฟด “ตระหนักดี” ถึงความเสี่ยงด้านลบ

ราคาของ Bitcoin (BTC) ได้รับแรงหนุนเล็กน้อยจากคำให้การของ Powell แต่กลับคืนกำไรอย่างรวดเร็ว และซื้อขายอยู่เหนือ 57,000 ดอลลาร์เล็กน้อย ณ เวลาปัจจุบัน เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การตรวจสอบตลาดแบบดั้งเดิมพบว่าดัชนีหุ้นสำคัญของสหรัฐฯ ค่อนข้างคงที่ และค่าเงินดอลลาร์และผลตอบแทนพันธบัตรสูงขึ้นเล็กน้อย

คำบอกใบ้ใด ๆ ของประธานเฟดเกี่ยวกับการผ่อนคลายนโยบายถูกถ่วงดุลด้วยการมุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องของเขาต่อเงินเฟ้อ “เราไม่คาดว่าจะเหมาะสมที่จะลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราดอกเบี้ยของรัฐบาลกลาง จนกว่าเราจะมีความมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเคลื่อนไปสู่ 2 เปอร์เซ็นต์อย่างยั่งยืน” เขากล่าวกับคณะกรรมการ

ตาม CME FedWatch ความน่าจะเป็นของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหนึ่งครั้งหรือมากกว่าในการประชุมเดือนกันยายนของเฟดตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 75% ซึ่งเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจาก 24 ชั่วโมงที่แล้ว แต่เพิ่มขึ้นจาก 50% เมื่อหนึ่งเดือนก่อน

ในวันพฤหัสบดีนี้ จะมีการอ่านค่าเงินเฟ้อล่าสุดด้วยรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิถุนายนของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะแสดงราคาเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนที่แล้ว และราคาหลัก (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) เพิ่มขึ้น 0.2% ในอัตราต่อปี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปคาดว่าจะอยู่ที่ 3.1% และอัตราพื้นฐานอยู่ที่ 3.4% ความประหลาดใจในทิศทางใดทิศทางหนึ่งมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนอย่างรวดเร็ว

ที่มา: coindesk