<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดประวัติ โจรฆ่าชิงรถ-ชิงทอง เรียนไม่จบ บ้านล้มละลายเพราะ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีผู้ก่อเหตุชิงทอง จากร้านทองในห้างดัง จ.เชียงใหม่โดยผู้ก่อเหตุได้ทองไปจำนวนหนึ่งและขับรถยนต์ที่ชิงมาหลบหนี ล่าสุดเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) ตำรวจสามารถติดตามตัวได้และนำตัวมาดำเนินคดี

ข้อมูลจากไทยพีบีเอสพบว่า ผู้ก่อเหตุนายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ชาวตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นั้นครอบครัวล้มละลาย เนื่องจากการเล่นบิทคอยน์

ส่วนเรื่องชิงทองนั้น จากคำสารภาพได้วางแผนตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่แล้ว เนื่องจากต้องการนำเงินมาเคลียร์ปัญหาหนี้สินที่ผู้ต้องหาอ้างว่า สงสารพ่อกับแม่เพราะถูกโกงแชร์ฟอเร็กซ์ ทรีดี เมื่อหลายปีก่อน สูญเงินไปนับ 10 ล้านบาท จึงตัดสินใจวางแผนหาเงินมากกว่า 1 ปี

ขณะที่อาวุธปืนขนาด 9 มม. หาซื้อจากร้านขายปืนในตัวเมืองเชียงใหม่ และเคยมีการซ้อมยิงปืนที่สนามยิงปืนหลายครั้ง รวมถึงคิดว่าหากก่อเหตุชิงทองสำเร็จจะโยนความผิดให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นพนักงานขับรถผ่านแอปฯ ที่ชิงรถยนต์มา และหลังนำทองไปขายจะหนีไปอยู่ต่างประเทศ

รายงานเพิ่มเติมจากไทยรัฐ ยังทราบด้วยว่า ผู้ต้องหาเป็นเด็กเนิร์ดติดเกม ลอกเลียนแบบการก่อเหตุจากเกม โดยได้วางแผนตั้งแต่ตี 4 ของวันที่ลงมือ โดยได้นำรถของตัวเองมาจอดไว้ที่กาแล ตรงผาลาด ถนนสุเทพ ก่อนจะโทรศัพท์เรียกรถของ ว่าที่ ร.ท.สุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี อาชีพเทรนเนอร์และมีอาชีพเสริมขับแกร็บ ซึ่งผู้ต้องหาได้โทรเรียกมารับ แต่พอขึ้นรถก็ใช้อาวุธปืนยิงท้ายทอยผู้ตาย จากนั้นนำศพไปโยนลงเหวเพื่ออำพรางคดี แล้วจึงนำรถไปปล้นร้านทองตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ หลังจากนำรถผู้ตายไปชิงทรัพย์เสร็จ ได้มีการนำรถกลับมาไว้ที่เดิม ก่อนเดินตามเส้นทางธรรมชาติเพื่อกลับไปเอารถของตัวเอง คือ ยาริสสีขาวที่จอดที่กาแลเพื่อจะนำทองไปตระเวนขายในเมืองเชียงใหม่ตามแผนที่วางไว้ แต่ร้านทอง 3 จาก 5 ร้านในเมือง ไม่กล้ารับซื้อ เพราะเห็นข่าวและมีตราทองออโรร่าอยู่

อย่างไรก็ตามมีร้านทอง 2 แห่งที่ อ.ดอยสะเก็ด และสันกำแพง รับซื้อไปทั้งหมด 10 บาท เหลือทอง 70 บาท ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ ซึ่ง นิพิฐพนธ์ หนุ่มวัย 26 ปี รับสารภาพว่าทำคนเดียว โดยที่ก่อเหตุเพราะว่ามีปัญหาเศรษฐกิจทางด้านครอบครัว

ที่มา : thaipbs , thethaiger