<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฤดูกาล Altcoin อาจมาช้ากว่าที่คิด หลังนักวิเคราะ์คาดอาจเกิดขึ้นในปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Crypto กำลังจับตามองความเป็นไปได้ของฤดูกาล altcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยอิงจากแนวโน้มสัดส่วนของ Bitcoin ในอดีต ส่วนแบ่งตลาดของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การเพิ่มขึ้นของ altcoin ที่อาจเกิดขึ้นมีความล่าช้า

ในอดีตการปรับตัวเพิ่มขึ้นของ altcoin ที่สำคัญเกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin มีส่วนสำคัญเหนือกว่าอย่างมีนัยสำคัญ ในปี 2559 ราว 243 วันหลังจาก Bitcoin Halving สัดส่วนการครอบครองของ BTC ลดลงเหลือ 63% ทำให้เกิดฤดูกาล altcoin ที่สำคัญ รูปแบบที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นในปี 2020 โดยสัดส่วนของ Bitcoin ลดลงเหลือ 47% และ 245 วันหลังจากการ Halving ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการครอบครอง altcoin เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

แต่นี่ผ่านมาแล้วกว่า 90 วันนับตั้งแต่ Bitcoin Halving ในปี 2024 แต่การครอบงำของ Bitcoin ยังคงสูงอยู่ที่ 53.9% ตามข้อมูลของ CoinMarketCap ระบุว่า CryptoBusy ผู้ที่ชื่นชอบ Crypto แนะนำว่าฤดูกาล altcoin อาจไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงไตรมาส 4 ปี 2024 หรือต้นปี 2025

ผู้มีอิทธิพลด้านคริปโตตั้งข้อสังเกตว่าวัฏจักรก่อนหน้านี้บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงของพลวัตของตลาดที่ล่าช้าแต่ในที่สุด หากสัดส่วนการถือครองของ Bitcoin เป็นไปตามวิถีเดียวกัน การลดลงอย่างมากอาจปูทางให้ Altcoin พุ่งสูงขึ้น

ผู้ใช้ X สังเกตว่าฤดูร้อนมักจะเงียบในตลาดคริปโต ซึ่งแนะนำให้ใช้วิธีรอดูจนถึงปลายปี พวกเขาเสริมว่า “การพัฒนาที่สำคัญ” ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนไตรมาส 4

Benjamin Cowen ซีอีโอของ IntoTheCryptoverse แพลตฟอร์มการศึกษาคริปโตเพิ่งเน้นย้ำถึงการประเมินมูลค่าต่ำเกินไปของมูลค่าตลาด crypto ในปัจจุบัน เขาแนะนำว่าอาจมีการเพิ่มขึ้นอย่างมาก “ในช่วงปลายปีที่มีการ halving หรือในช่วงครึ่งแรกของปีหลังการ halving”

ข้อมูล CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ซื้อขายที่ 59,000 ดอลลาร์ ลดลงจากระดับสูงสุดเมื่อเร็วๆ นี้ แรงขายมาจากการขาย BTC กว่า 12,000 BTC ของรัฐบาลเยอรมันและการแจกจ่าย BTC มูลค่าหลายพันล้านให้กับเจ้าหนี้โดย Mt. Gox ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคริปโตยุคแรกที่ล้มละลาย

ที่มา: coinedition