<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan คาด ตลาดคริปโตจะฟื้นตัวภายในเดือนสิงหาคมนี้ หลังแนวโน้มการถูกชำระบัญชีลดน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan (JPM) ได้ออกมารายงานการวิจัยเมื่อวันพุธว่า Liquidation ในตลาดสกุลเงินดิจิทัลเริ่มมีแนวโน้มลงลดในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นการบ่งชี้ว่าตลาดกำลังมีการฟื้นตัวมากขึ้นนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดจะมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น แต่ทางธนาคารกลับลดค่าประมาณการสุทธิของกระแสเงินในตลาดลงเหลือเพียง 8 พันล้านดอลลาร์จาก 12 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนักลงทุนโดนชำระบัญชีจำนวนมาก

ซึ่งการที่มีนักลงทุนโดนชำระบัญชีจำนวนมากนั้น นักวิเคราะห์ Nikolaos Panigirtzoglou ได้ชี้ว่ากระแสดังกล่าวจะทำให้ Bitcoin สำรองในกระดานซื้อขายลดลง ท่ามกลางต้นทุนในการผลิต Bitcoin ที่สูงกว่าทองคำ

“การลดลงของกระแสเงินสุทธิที่คาดการณ์ไว้ส่วนใหญ่เกิดจากการลดลงของ Bitcoin สำรอง ในกระดานซื้อขายในช่วงเดือนที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ การคืน Bitcoin ให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox รวมถึงการเทขายของรัฐบาลเยอรมัน ที่ได้ Bitcoin จำนวนมากที่ยึดมาจากกิจกรรมทางอาญาและการที่ ETF ได้รับความนิยมมากขึ้นนั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Bitcoin สำรองลดลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Coindesk