<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใกล้สิ้นสุดทางขาย? เยอรมนีถือครอง Bitcoin น้อยกว่า 300 ล้านดอลลาร์ ขณะที่การเทขายเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเผชิญแรงขายและความหวาดกลัวในชุมชนคริปโตมาหลายสัปดาห์ รัฐบาลเยอรมนีกำลังใกล้จะสิ้นสุดการเทขาย Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในตลาด

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน มหาอำนาจทางเศรษฐกิจของยุโรปถือครอง 50,000 BTC ซึ่งมีมูลค่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน ในกระเป๋าเงินของรัฐบาล ซึ่งยึดมาจากเจ้าของเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ Movie2k ในเดือนมกราคมของปีนี้ ข้อมูลจาก Arkham Intelligence ระบุว่า ณ วันนี้ รัฐบาลได้โอนเงินจำนวนมหาศาลออกจากกระเป๋าเงินดิจิทัล เหลือเพียง 4,925 BTC หรือประมาณ 284 ล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน เจ้าหน้าที่เยอรมันได้ทำการโอนเงินจำนวนหนึ่งไปยังตลาดแลกเปลี่ยนและผู้ดูแลสภาพคล่องในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี

สถานที่เหล่านี้ ซึ่งรัฐบาลได้ส่ง Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ 20 มิถุนายน รวมถึงชื่อที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม crypto เช่น Kraken, Coinbase และ Bitstamp พร้อมกับ Cumberland ซึ่งเป็นบริษัทจัดการความมั่งคั่ง และที่อยู่อื่นๆ ที่สงสัยว่าเป็น over-the-counter (OTC) หรือโต๊ะซื้อขายสถาบัน

การไหลออกเริ่มต้นในอัตราที่ค่อนข้างปานกลาง แต่เริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากรัฐบาลส่งออก 900 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าเงินในวันจันทร์เพียงวันเดียว

เนื่องจากเหรียญเหล่านั้นถูกส่งไปยังแพลตฟอร์มการซื้อขาย นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่สันนิษฐานว่าพวกเขากำลังถูกเทขายในตลาด ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดแรงขายที่ทำให้ราคา Bitcoin ตกลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา BTC ซื้อขายที่ 57,660 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี ลดลง 13% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

การโอน Bitcoin จากกระเป๋าเงินไปยังกระดานเทรดไม่ได้บ่งชี้ว่าเงินเหล่านั้นถูกชำระบัญชีในที่สุด รัฐบาลเคยมี Bitcoin ส่งกลับไปยังกระเป๋าเงินหลังจากส่งเงินเหล่านั้นไปยังกระดานเทรด เช่น Kraken

อย่างไรก็ตาม ยอดคงเหลือสุทธิของ Bitcoin ที่รัฐบาลเยอรมันถือครองกำลังลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความกังวลเกี่ยวกับแรงขายจากรัฐบาลที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดอาจหมดไปในไม่ช้า นักลงทุน Bitcoin บางส่วนมองว่าการตัดสินใจชำระบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะนี้อาจทำให้รัฐบาลพลาดโอกาสในการทำกำไรในอนาคต

Charles Edwards ผู้ก่อตั้ง Capriole Investments ทวีตว่า “ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งนี้จะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในความผิดพลาดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดตลอดกาล” “มันจะถูกศึกษาในมหาวิทยาลัย”

ที่มา: decrypt