<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ยืนยัน! แม้เขาจะเชื่อมั่นในอนาคตของ Bitcoin แต่คงไม่บ้าพอที่จะเปิด Long ในราคา 69,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน TRON (TRX) และที่ปรึกษาหลักของกระดานเทรด Huobi ได้ออกมาสยบข่าวลือเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin ของเขาเมื่อเร็วๆ หลังออกมายอมรับว่าแม้ Bitcoin จะมีอนาคตที่สดใส แต่ตัวเขาไม่ได้เปิดสถานะซื้อเมื่อราคาอยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์

“ผมมองโลกในแง่ดีมากเกี่ยวกับการพัฒนาของ Bitcoin และมีความมั่นใจในอนาคตของมันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ผมขอชี้แจงว่าผมไม่ได้เปิดสถานะซื้อ Bitcoin เมื่อราคาอยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์”

การเคลื่อนไหวของ Sun ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคำกล่าวอ้างของ Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant ที่กล่าวหาว่า Sun ได้แอบเปิดสถานะซื้อ Bitcoin จำนวนมากโดยใช้ stUSDT เป็นหลักประกัน

โดย Ju ได้กล่าวหา Sun ว่าเขาได้แอบมีบัญชีขนาดใหญ่บน HTX อย่างลึกลับ และแอบเปิดตำแหน่งซื้อ (Long postion) Bitcoin เอาไว้ที่ 67,000 ดอลลาร์โดยมีเงินค้ำประกันอยู่อย่างน้อย 420 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเขาเชื่อว่า Sun แอบใช้ stUSDT จาก HTX มาใช้เป็นหลักค้ำประกัน

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ลบโพสต์ดังกล่าวลงในเวลาต่อมา พร้อมกับเน้นย้ำในจุดยืนว่าเขาจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้ได้มากที่สุด โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนสำหรับการกระทำนี้ และไม่ต้องการทำลายธุรกิจของพวกเขา

ที่มา: Utoday