<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับมาแล้ว! Bitcoin ETF กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังเงินไหลเข้าเป็นบวกติดต่อกัน 5 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมคริปโตได้เผชิญกับความผันผวนอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนในตลาดเกิดความไม่แน่นอนอย่างมาก ส่งผลให้เกิดการไหลออกของเงินทุนจากอุตสาหกรรมคริปโต รวมถึง Bitcoin ETF อย่างไรก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ต้นสัปดาห์นี้ทำให้เกิดการพลิกฟื้นของผลิตภัณฑ์การลงทุนเหล่านี้ โดยขณะนี้มีเงินทุนไหลเข้าเป็นบวก

Bitcoin ETFs กลับมามีเงินไหลเข้าเป็นบวก

จากกระแสเชิงบวกที่เริ่มต้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ Bitcoin ETFs ได้ดึงเงินไหลเข้าอีกหลายล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Farside Investors โดยในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2024 IBIT ของ BlackRock เป็นผู้นำเทรนด์ด้วยการไหลเข้าสูงสุดที่ 72.1 ล้านดอลลาร์

FBTC ของ Fidelity ติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยการไหลเข้าทั้งหมด 32.7 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ กองทุน BITB ของ Bitwise และ ARKB ของ Ark 21Shares ก็มีเงินไหลเข้าเป็นบวกเช่นกัน โดยมีเงินไหลเข้าทั้งหมด 7.5 ล้านดอลลาร์ และ 5.3 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

การไหลเข้าในช่วง 5 วันที่ผ่านมาถือเป็นฟื้นตัวครั้งสำคัญสำหรับ Bitcoin ETFs หลังจากที่ได้รับความสนใจน้อยลงในสัปดาห์ ก่อน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกกองทุนจะมีเงินไหลเข้าเป็นบวก โดย GBTC ของ Grayscale มีการไหลออกถึง 37.7 ล้านดอลลาร์

Bitcoin กำลังจะฟื้นตัวหรือไม่?

แม้ว่าจะมีเพียงเล็กน้อย แต่ Bitcoin(BTC) ก็สามารถทำกำไรได้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยฟื้นตัวจากราคาต่ำล่าสุดที่ 58,219 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน ราคานี้เพิ่มขึ้น 6.95% จากจุดต่ำสุดที่ 54,424 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

แม้จะฟื้นตัว แต่ Bitcoin ยังคงมีหนทางอีกยาวไกล มูลค่าปัจจุบันยังคงต่ำกว่าระดับแนวรับที่ 60,000 ดอลลาร์ และลดลง 21.08% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,780 ดอลลาร์

การวิเคราะห์ล่าสุดได้เน้นย้ำถึงระดับแนวรับที่สำคัญ โดยไปถึง 60,000 ดอลลาร์เป็นจุดสำคัญสำหรับ Bitcoin เพื่อที่จะกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากราคา Bitcoin ร่วงทะลุแนวรับที่ 50,000 ดอลลาร์ อาจส่งให้เกิดแรงกดดันในการขายทั่วทั้งอุตสาหกรรมคริปโต

หากการไหลเข้าของกองทุน Bitcoin ETF ยังคงเป็นบวกไปเรื่อย ๆ สิ่งนี้อาจจะช่วยผลักดันราคาของ Bitcoin ให้ขึ้นไปทำ All-Time High และส่งผลให้ตลาดคริปโตกลับมาเขียวได้อีกครั้ง

Source: DailyCoin