<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งแตะ 60,000 ดอลลาร์ หลัง Donald Trump ถูกลอบยิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคาของ Bitcoin ซบเซามาอย่างยาวนาน โดยได้ร่วงต่ำกว่า 54,000 ดอลลาร์ ในที่สุดราคาของสินทรัพย์ได้ก็พุ่งกลับขึ้นมาที่ 60,000 ดอลลาร์

ปัจจุบัน ราคา Bitcoin ที่มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 60,109 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 1.56% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 3.26% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการพุ่งอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin เกิดขึ้นไม่นานหลังจากมีคนเปิดฉากยิงใส่ Donald Trump ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

การร่วงของราคา Bitcoin ที่ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาอาจมีสาเหตุจากการเทขาย Bitcoin ของรัฐบาลเยอรมัน และอาจมาจากข่าวการจ่ายหนี้ของกระดานเทรด Mt. Gox ที่ใกล้จะถึงกำหนดในเร็ว ๆ นี้

แม้ว่าวันนี้ราคาของ Bitcoin จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมา แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคน เช่น นาย Marcus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research เชื่อว่ามูลค่าที่เพิ่มขึ้นจะเกิดขึ้นได้เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น โดยเขากล่าวว่า

“การวิเคราะห์ทางเทคนิคจะพบว่าฐานใหม่จะอยู่ที่ 55,000-56,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกราฟยังไม่สวย การฟื้นตัวในตอนนี้เป็นเพียงแค่การฟื้นตัวในระยะสั้น”

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า Mt. Gox และรัฐบาลเยอรมันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ Bitcoin ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญของ Matrixport เชื่อว่าการลดลงนั้นเกิดจากนักลงทุนชาวเกาหลี

นักวิเคราะห์ของบริษัท Matrixport อ้างว่าการลดลงของ Bitcoin ส่วนใหญ่ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 13% ของการลดลงทั้งหมด เกิดจากการเทขายของตลาดคริปโตในเอเชีย

Source: Cryptodnes