<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ประกาศเลื่อนเก็บภาษีคริปโต 20% จากปี 2025 ไปเป็น 2028

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตเกาหลีใต้หายใจโล่งอก หลังจากที่แผนการเก็บภาษีกำไรจากคริปโตของรัฐบาลเกาหลีใต้เผชิญความล่าช้าอีกครั้ง โดยอาจมีการเลื่อนการใช้งานออกไปจนถึงปี 2028 ข้อเสนอที่แก้ไขใหม่นี้กำลังรอการอนุมัติ  ซึ่งทางรัฐบาลคาดว่าจะเปิดเผยวันที่จะเริ่มต้นเก็บภาษีคริปโตจริง ภายในสิ้นเดือนนี้

การเก็บภาษีคริปโตในเกาหลีใต้ถูกเลื่อนออกไปหลายครั้ง นับตั้งแต่ปี 2021 ประเทศเกาหลีใต้ได้ประกาศแผนภาษีครั้งแรกในเดือนมกราคม 2021 โดยมีแผนที่จะประกาศใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ ข้อเสนอนี้มุ่งที่จะเก็บภาษี 20% จากนักลงทุนคริปโตที่มีกำไรเกิน 2.5 ล้านวอน (ประมาณ 1,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ต่อปี

แม้ว่าประเทศเกาหลีใต้จะมีแผนที่จะเริ่มการเก็บภาษีในเดือนตุลาคม 2021 แต่ภายหลังได้เลื่อนไปเป็นปี 2023 โดยอ้างถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2022 และการขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานทางภาษี

เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศเลื่อนการเก็บภาษีออกไปอีกครั้งจนถึงปี 2025 โดยเกาหลีใต้ชี้ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่ซบเซาเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักของการเลื่อนเก็บภาษีในครั้งนี้ และได้เน้นถึงความจำเป็นในการมีเวลาที่เพียงพอในการเตรียมมาตรการคุ้มครองนักลงทุน นอกจากนี้รัฐบาลยังแสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับภาระภาษีที่อาจเกิดขึ้นกับนักลงทุนจากกฎระเบียบใหม่ดังกล่าว

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ นาย Yoon Suk-yeol เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องมีระบบกฎหมายสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีที่ชัดเจน ก่อนที่จะดำเนินการเก็บภาษีอย่างจริงจัง โดยเสนอให้เลื่อนการเก็บภาษีคริปโตออกไปจนกว่าตลาดจะมีความเสถียรและมีการออกกฎหมายที่มั่นคง เพื่อรับประกันความโปร่งใสและการคุ้มครองนักลงทุนอย่างเต็มที่

แนวทางเชิงรุกของเกาหลีใต้ในการกำกับดูแลสกุลเงินคริปโตที่เน้นการคุ้มครองนักลงทุนและเสถียรภาพของตลาด สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของประเทศในการสร้างสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปลอดภัยและโปร่งใสเนื่องจากกฎหมายคุ้มครองผู้ใช้คริปโตที่เป็นกฎหมายสำคัญ จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 19 กรกฎาคม ที่จะถึง

อย่างไรก็ตาม ความพยายามของเกาหลีใต้ในการปกป้องนักลงทุนผ่านการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมทุกแง่มุม ยิ่งเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของเกาหลีใต้ในฐานะผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ในด้านการยอมรับสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา:coinedition