<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เป็นไปได้ไหม ? นักวิเคราะห์ทางเทคนิคกล่าว Bitcoin บอกช่วงเวลาที่ BTC มีแนวโน้มพุ่งแตะ $110,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการกลับมาของ Bitcoin (BTC) อย่างต่อเนื่อง คาดว่าราคาจะพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีการประเมินมูลค่าอย่างน้อย 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Titan of Crypto ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายได้แบ่งปันการวิเคราะห์ทางเทคนิคเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม โดยชี้ให้เห็นว่ากราฟของ Bitcoin มีแนวโน้มไปสู่เป้าหมายราคาที่ 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ

รูปแบบที่เป็นประเด็นคือ “Cup & Handle” ซึ่งเป็นรูปแบบการ continuation แบบ bullish ที่บ่งบอกถึงการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเสร็จสมบูรณ์

รูปแบบนี้ประกอบด้วยสองส่วน: cup ซึ่งเป็นส่วนล่างที่โค้งมนที่ก่อตัวขึ้นหลังจากการรวมตัว และ handle ซึ่งเป็นช่วงการรวมตัวที่เล็กกว่าที่ตามหลัง cup สร้างช่องทางลาดลงหรือการเคลื่อนไหวด้านข้าง โดยทั่วไป handle จะเกิดขึ้นในระยะเวลาที่สั้นกว่าเมื่อเทียบกับ cup

ในการวิเคราะห์ ร่องลึกเกิดขึ้นระหว่างปลายปี 2021 ถึงกลางปี 2023 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รวมตัวกันเป็นเวลานานและราคาค่อยๆ เพิ่มขึ้น จากกลางปี 2023 ถึงกลางปี 2024 Bitcoin เข้าสู่ช่วง “handle” ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือการรวมตัวกันในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะแตกออก

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวไว้ ความสูงของ cup จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงเป้าหมายราคาที่อาจเกิดขึ้น ในกรณีนี้ ความลึกของ cup แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเมื่อรวมกับจุด breakout แล้ว จะตั้งเป้าหมายราคา Bitcoin ไว้ที่ 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยอาจจะเป็นไปได้ภายในสิ้นปีนี้

“เป้าหมาย Bitcoin 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ! รูปแบบ Cup & Handle นี้อาจผลักดันให้ BTC ขึ้นไปถึง 110,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปี 2024” ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

Bitcoin พร้อมที่จะเริ่มต้น

ในโพสต์แยกต่างหาก นักวิเคราะห์ยังคงมองในแง่ดีต่อ Bitcoin ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โดยใช้ประโยชน์จากตัวบ่งชี้ Ichimoku นักวิเคราะห์แนะนำว่า Bitcoin อาจกำลังจะเริ่มต้น bull run ครั้งใหม่

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นถึงรูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา: ช่วง “ramp-up” อย่างรวดเร็ว ตามด้วยช่วง “ceiling” การรวมตัว ก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“Bitcoin Ramp-up กำลังจะเริ่มต้น เมื่อ BTC ขึ้นเหนือเพดาน มันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว คาดเข็มขัดนิรภัยของคุณ” ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเสริม

ปัจจุบัน Bitcoin อยู่ในช่วง ceiling โดยมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย การเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมีนัยสำคัญอาจใกล้เข้ามา ซึ่งเป็นสัญญาณของ bull run ครั้งใหม่

รูปแบบที่สอดคล้องกันนี้ให้เหตุผลที่น่าสนใจสำหรับการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ปัจจุบัน Bitcoin มีเป้าหมายที่จะสร้างราคาให้สูงกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งไม่สามารถรักษาผลกำไรให้อยู่เหนือระดับนี้ได้ สินทรัพย์มีมูลค่า 64,758 ดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลาปัจจุบัน สะท้อนถึงการเติบโตของราคาที่มากกว่า 11%

ที่มา: finbold