<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซื้อไม่หวั่นดอย! Metaplanet ช้อน Bitcoin เพิ่มอีก 43.5 ล้านบาท หลังทำราคาหุ้นบริษัทพุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนของญี่ปุ่นอย่าง Metaplanet ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 20.38 BTC คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 200 ล้านเยน (43.5 ล้านบาท) เพื่อเสร็จสิ้นแผนการซื้อ Bitcoin จำนวน 1 พันล้านเยน ตามที่เปิดเผยไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน หลัง Metaplanet ได้ออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านเยน เพื่อระดมเงินสำหรับซื้อ Bitcoin โดยทางบริษัทได้เปิดเผยว่าพวกเขาต้องการสะสม Bitcoin เพื่อรักษามูลค่าในระยะยาว

และหลังจากซื้อมาอย่างยาวนาน ในที่สุดบริษัทก็เสร็จสิ้นแผนการซื้อของพวกเขาหลังจากซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 20.38 BTC ในราคาเฉลี่ยต่อเหรียญที่ 62,574 ดอลลาร์ ส่งผลให้ในปัจจุบันบริษัทมี Bitcoin ถือครองไว้ทั้งหมด 245.99 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 598 ล้านบาทในราคาตลาดปัจจุบัน

ซึ่งหลังจากการซื้อครั้งล่าสุดของบริษัทและราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ดูเหมือนจะส่งผลต่อราคาหุ้นของ Metaplanet เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน โดยข้อมูลของ Google Finance เผยว่าไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการประกาศ ราคาหุ้นของบริษัทก็เพิ่มขึ้นถึง 19.31% เป็น 173 เยน

สิ่งที่น่าสนใจคือนับตั้งแต่ที่บริษัทหันมาลงทุนใน Bitcoin ราคาหุ้นของ Metaplanet ก็ได้พุ่งขึ้นจาก 0.12 ดอลลาร์เป็น 1.10 ดอลลาร์ หรือมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 810% นับตั้งแต่มีการประกาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัทนี้ถูกเปรียบเทียบกับบริษัทด้านระบบข่าวกรองธุรกิจอย่าง MicroStrategy สำหรับการเคลื่อนไหวที่นำ Bitcoin มาถือในระยะยาว ซึ่ง Jason Fang ผู้ก่อตั้ง Sora Ventures ก็ได้เรียก Metaplanet ว่าเป็น “MicroStrategy แห่งแรกของเอเชีย” พร้อมกับกล่าวว่าบริษัทนี้ทำให้ตลาดญี่ปุ่นสามารถเข้าถึง Bitcoin ได้

ที่มา: Cointelegraph