<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gate.io โบกมือลาแดนปลาดิบ ยุติให้บริการลูกค้าชาวญี่ปุ่น หลังถูกกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gate.io เว็บเทรดคริปโตสัญชาติหมู่เกาะ Cayman ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะยุติการให้บริการแก่ผู้ใช้งานชาวญี่ปุ่น อันมีเหตุผลมาจากปัญหาด้าน “compliance” กับทางหน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่น

ตามรายงานเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม Gate.io ระบุว่าทางแพลตฟอร์มจะอำนวยความสะดวกในการขนย้ายสินทรัพย์ต่าง ๆ ของผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวลงไปยังแพลตฟอร์มใหม่ที่ได้รับการกำกับดูแลโดยหน่วยงานของญี่ปุ่น และผู้ใช้งานใหม่ในประเทศญี่ปุ่นจะไม่สามารถเปิดบัญชีได้อีกต่อไป

ทางแพลตฟอร์มได้อธิบายเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่ต้องทำการปิดตัวลงนั้นมาจาก “คำขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบจากหน่วยงานกำกับดูแล เช่น สำนักงานบริการทางการเงิน” ซึ่งทางแพลตฟอร์มแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปิดบริการในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ทางแพลตฟอร์มไม่ได้ระบุว่า จะทำการปิดตัวลงเมื่อใด มีเพียงแต่ข้อมูลที่กล่าวว่าจะทำการถอดภาษาญี่ปุ่นออกจากเว็บไซต์ 

อย่างไรก็ตามประเทศญี่ปุ่นนั้นยังคงถือว่าเป็นศูนย์กลางเป็น hub สำคัญของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี พร้อมกับเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้มีการเทรดอยากถูกกฎหมายแม้ว่าจะกฎการควบคุมที่เข้มงวดมากก็ตาม อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทต่าง ๆ ยังคงให้ความสนใจในตัวของ Bitcoin ยกตัวอย่างเช่น Metaplanet

ปัจจุบัน Gate.io มีเหรียญอยู่บนกระดานจำนวน 3,557 สกุลและมีวอลุ่มการเทรดตลอด 24 ชั่วโมงประมาณ $1.95 หมื่นล้าน อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา : Cointelegraph