<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“แทนไท ณรงค์กูล” แชร์ประสบการณ์สุดระทึก! วินาทีเพื่อนเทขาย Bitcoin 58 BTC บนกราฟ TF 1 นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา “แทนไท ณรงค์กูล” อินฟลูคริปโตชื่อดังของไทยได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอบนอินสตาแกรมของตนที่ชื่อ tantai.titan เพื่อแชร์เรื่องราววินาทีที่เพื่อน 2 คนของเขากดเทขาย Bitcoin รวมกัน 58 btc บนกราฟ Time frame  1 นาที

ภายในคลิปดังกล่าวคุณแทนไท เขียนคอมเม้นว่า “เมื่อเพื่อน 2 คนจะขาย bitcoin เลยเก็บ Video วินาทีจังหวะขายมาฝากครับ คนนึง 25 btc อีกคนนึง 33 btc = 58 btc บน Time frame ที่ 1 นาที เป็นยังไงไปดูกัน!!”

นอกจากนี้คุณแทนไทยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “นี่ราคาปัจจุบันของ Bitcoin นะครับ Time frame ที่ 1 นาที นะครับ 67,200  ถึง 300 กว่าดอลลาร์ ” 

“นี่นะครับ วันนี้เดี๋ยวจะกดขายนะครับ ราคา Market นะครับ ของเพื่อนคนแรกที่มี  Bitcoin จำนวน 33 btc บวกกับอีกเครื่องหนึ่งของเพื่อนอีกคน ซึ่งเครื่องนี้มี Bitcoin จำนวน 25 btc นะครับ 33 + 25 เป็น 58 btc จะกดขายพร้อมกันทีเดียว ว่าจะเป็นยังไง” คุณแทนไท กล่าว

“ ดูนะครับ ตอนนี้ราคา ดูพร้อมกันเลยครับ ซึ่งราคา Bitcoin ตอนนั้นกำลังซื้อขายอยู่ที่ 67,286.56 ดอลลาร์ … กดขายครับ

หลังจากที่เพื่อนคุณแทนไท 2 คน กดขาย Bitcoin ราคา Bitcoin ก็ร่วงลงมาเหลือ 67,232.02 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงอีกครั้งอยู่ที่ราคา  67,217.24 ดอลลาร์ 

“ได้แท่งแดงนิดนึงครับ เรียบร้อยครับ 58 BTC โดยประมาณ” คุณแทนไท กล่าว

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่า การซื้อขาย Bitcoin บน Time frame ที่ 1 นาทีนี้ มีความเสี่ยงสูงมาก เนื่องจากราคา Bitcoin มีความผันผวนสูง มีโอกาสที่นักลงทุนจะขาดทุนจากการเทรดด้วยการใช้ TF นี้  ตามแบบในคลิปวิดีโอดังกล่าว

เนื่องจากการขาย Bitcoin บน Time frame ที่ 1 นาที ไม่สามารถให้ข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับราคาขายของ Bitcoin บน Time frame 1 นาทีได้อย่างชัดเจน เพราะราคา Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอย่างรวดเร็ว และคาดเดาราคาได้ยาก 

ถึงแม้ว่าก่อนขาย ราคา Bitcoin เป็นราคาที่เราต้องการจะขาย แต่พอกดขายจริง มีโอกาสสูงมากที่ราคาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปเป็นอีกราคาหนึ่ง หรือราคาร่วงลงกว่าราคาที่ตั้งใจจะขาย ซึ่งเสี่ยงต่อการขาดทุนสูง 

ทั้งนี้การซื้อขายแบบ Time frame 1 นาที อาจเหมาะสำหรับนักเทรดที่มีประสบการณ์หรือมีราคาซื้อ Bitcoin สูงกว่า ราคาที่จะขายในช่วงนั้นเป็นอย่างมาก ถึงจะสามารถขายในรูปแบบนี้ได้โดยไม่มีโอกาสขาดทุนจากการเก็งกำไรของการเปลี่ยนแปลงราคาในระยะสั้น 

ดังนั้นนักลงทุนจึงควรศึกษาข้อมูลและฝึกฝนการวิเคราะห์กราฟก่อนตัดสินใจซื้อขาย Bitcoin และไม่ควรลงทุนด้วยเงินที่ไม่สามารถสูญเสียได้ เพราะคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Instagram