<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub แง้มเปิดตัวอีเวนท์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี! หรือบริษัทจะเข้าตลาดหุ้นฮ่องกงเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (24 กรกฎาคม) ทางเพจ Facebook ของ Bitkub Chain ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะมีงานอีเวนท์ Bitkub ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีจาก บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในเร็วๆ นี้

แม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่รู้ว่างานอีเวนท์ดังกล่าวจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง แต่การประกาศดังกล่าวอาจมีความเกี่ยวข้องกับการทำเรื่องขอเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ (IPO) หลัง Bitkub มีความพยายามที่จะเข้า IPO กับตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โดยนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ปโฮล ดิ้งส์ จำกัดได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า พวกเขามีเป้าหมายและกำลังวางแผนที่จะ IPO มาอย่างยาวนาน เพื่อที่จะพัฒนาให้ Bitkub ขึ้นกลายเป็นบริษัทระดับภูมิภาค

ซึ่งทางนายจิรายุสก็ได้เปิดเผย Bitkub เป็นบริษัทที่มีความพร้อมที่จะ IPO ในตลาดหุ้นสูงมาก และถ้าไม่อีกอะไรผิดพลาด Bitkub จะใช้เวลาในการเรื่องขอเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์อย่างน้อย 1-2 ปี

“มีปัจจัยหลายอย่างที่ Bitkub ควบคุมไม่ได้ เช่น การพิจารณาอนุญาตให้บริษัทเข้าจดทะเบียนของ ก.ล.ต. เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัล และบล็อกเชน เป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งการพิจารณาอาจต้องใช้เวลา 1-2 ปี”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่รู้แน่ชัดว่างานอีเวนท์คริปโตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่กำลังจะเปิดตัวนี้จะเกี่ยวข้องกับการ IPO ในตลาดหุ้นฮ่องกงหรือไม่ แต่อย่างน้อยสิ่งนี่ก็เป็นการยืนยันได้ว่าอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศไทยนั้น ได้กำลังก้าวเข้าสู่อีกช่วงเวลาประวัติศาสตร์แล้ว

อ้างอิง: thansettakij