<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด Altcoin Season จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตชื่อดัง Captain Faibik  ได้แสดงความเห็นในมุมมองเชิงบวกกับบรรดาเหรียญ  โดยชี้ให้เห็นว่าตลาด altcoin กำลังจะพุ่งทะยานมหาศาล อ้างอิงจากรูปแบบที่คล้ายคลึงกับในช่วงไตรมาส 1 ปี 2024

Altcoin จะเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้นี้

นักเทรดคริปโต Captain Faibik กล่าวว่า ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงการปรับตัวขึ้นครั้งใหญ่ ซึ่งคล้ายกับที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2024

ซึ่งเขาได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อแนะนำให้นักลงทุนทยอยสะสม altcoin ต่อไป และถือไว้ด้วยความอดทน  เพราะกลยุทธ์นี้ อาจให้ผลตอบแทนที่งดงามในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ของ Faibik แสดงให้เห็นว่า altcoin หลายตัวราคาร่วงไปถึงจุดต่ำสุดแล้ว และราคาเตรียมที่จะพุ่ง โดยเขามองในแง่ดีว่า อีกสองสามเดือนข้างหน้าคือในเดือนสิงหาคมและกันยายนจะเป็นช่วงที่ altcoin เติบโตอย่าง “ก้าวกระโดด”

ในขณะเดียวกัน การคาดการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญ เนื่องจากตลาดคริปโตกำลังมองหาสัญญาณการฟื้นตัว และการเติบโต อันเนื่องมาจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่าง Donald Trump ก็ดูเหมือนว่าจะสนับสนุนคริปโตอย่างเปิดเผย 

ซึ่งหลายคนเชื่อว่า ในช่วงการดำรงตำแหน่งประ​ธานาธิบดีของ Donald Trump ราคาของ Altcoin และ Bitcoin จะสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี

Altcoin กำลังรอที่จะทำผลงานเหนือกว่า Bitcoin

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์คริปโต Capo ที่ได้สะท้อนจุดยืนของเขาเป็นขาขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเขามองว่า อนาคตของ Bitcoin และ altcoin ยังสดใส หลัง Bitcoin สามารถยืนเหนือแนวรับ 61,000  ดอลลาร์ ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นสัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ เขายังสังเกตเห็นว่า altcoin น่าจะเจอจุดต่ำสุดในช่วงนี้แล้ว ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่การพุ่งขึ้นอย่างมากในอนาคต อีกทั้งการเปิดตัวกองทุน Spot Ethereum ETFs จะยิ่งดึงดูดเม็ดเงินทุนใหม่ ๆ เข้ามาสู่ตลาด altcoin

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตมองว่า กองทุน ETF เหล่านี้อาจเป็นตัวจุดชนวนการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ของ Ethereum และ altcoin อื่น ๆ ซึ่งอาจนำไปสู่ ฤดูกาลของ altcoin (altcoin season) ที่จะทำผลงานเหนือกว่า Bitcoin

ที่มา : coinpedia