<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Franklin Templeton เล็งยื่นขออนุมัติ Solana ETF ต่อ หลัง Ethereum ETF เปิดตัวอย่างสวยงาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Franklin Templeton ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ออกกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ได้ออกเปิดเผยว่าพวกเขามีความหวังว่าจะได้เห็นสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ได้ขึ้นมาเป็น ETF มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Solana

Franklin ได้ออกมาชี้ว่า นอกจาก Bitcoin และ Ethereum แล้ว โทเค็นดิจิทัลอื่นๆ ก็ยังเป็นสินทรัพย์ที่มีการพัฒนาที่น่าสนใจ และพวกเขาเชื่อว่าเหรียญต่างๆ จะได้รับการผลักดันในอนาคต โดยเฉพาะ Solana ที่มีการใช้งานที่แพร่หลายและมีศักยภาพทางเทคโนโลยี

“Solana เป็นโทเค็นที่มีการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเอาชนะปัญหาการเติบโตทางเทคโนโลยีและ, ศักยภาพของสถาปัตยกรรม Monolithic ขั้นสูงที่สามารถทำงานได้งานปริมาณมาก”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Franklin ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัวกองทุน Solana ETF ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัววันเดียวกันกับที่ Ethereum ETF ในชื่อ Franklin Ethereum ETF (EZET) เปิดตัว

โดยกองทุน Ethereum ETF ใหม่นี้จะเสนอขายบนกระดานแลกเปลี่ยน BZX ของ Chicago Board Options Exchange (CBOE) โดยมีราคาอยู่ที่ 0.19% หรือ 19 จุดพื้นฐาน และมาพร้อมกับการยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมด จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2025 สำหรับสินทรัพย์กองทุนมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์แรก

การคาดหวังที่เกิดขึ้นได้จุดประกายความสนใจของนักลงทุนจำนวนมาก ตั้งแต่ VanEck ที่ยื่นขอ Solana ETF ที่มีชื่อว่า VanEck Solana Trust ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมถึงคู่แข่งรายใหญ่ เช่น 21Shares ก็ได้ยื่นขอ Solana ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เช่นกัน

และตามคำกล่าวของนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรม การอนุมัติให้สมัคร Spot Solana ETF ครั้งแรกกำลังจะได้รับการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจาก SEC ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะสิ้นสุดประมาณช่วงกลางเดือนมีนาคม 2025 และเราก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเราจะได้เห็น Solana ETF เปิดตัว หรือจะโดนดับฝันเสียก่อน

ที่มา: Cointelegraph