<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมแมวพุ่งแรงแซงมีมหมา แต่เผชิญดราม่า “อาจมีการโปรโมทแอบแฝง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตช่วงนี้ ทำให้ผู้คนได้เห็นถึงการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วของ ‘เหรียญมีมธีมแมว’ ที่มีชื่อว่า “MEW” ซึ่งราคาของมันได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 85% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา 

MEW ได้เปิดตัวบนบล็อกเชนของ Solana เมื่อช่วงต้นปีนี้ และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในโลกคริปโตที่ “เหรียญมีมธีมหมา” เป็นเจ้าตลาด 

เจ้าเหรียญมีมแมว “MEW” ตัวนี้ มีเป้าหมายที่จะท้าทายตลาดเหรียญมีมที่ถูกยึดครองโดยเหรียญหมา ซึ่งนำโดย Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB)

MEW ทำผลงานได้ดีกว่าเหรียญมีม “Top 10” ทุกตัว!

ในขณะที่รายงาน เหรียญมีม MEW ถูกจัดเป็นเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 9 ในตลาดคริปโต โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 749 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีปริมาณการซื้อขายของเหรียญนี้ได้เกิน 250 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว ในขณะที่รายงาน MEW ซื้อขายกันอยู่ที่ $0.008397 เพิ่มขึ้น 10.67% ภายใน 24 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

หลังจากที่เหรียญมีมแมวอย่าง MEW ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ส่งผลราคาของมันพุ่งแรงกว่าเหรียญหมา Top 10 ทุกตัวในตลาด อย่างเช่น Dogecoin, Shiba Inu, Dogwifhat (WIF), Bonk (BONK) และ Floki (FLOKI)

10 เหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุด ที่มา: CoinMarketCap

ปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวผลักดันราคาเหรียญ MEW ในครั้งนี้คือ การร่วมมือกับโปรเจกต์เกม Web3 อย่าง Pixelverse ซึ่งได้นำโลโก้ของเหรียญแมวตัวนี้ เข้าไปในสติกเกอร์ Telegram ของ Pixelverse ในขณะเดียวกันนั้น เหรียญ MEW ก็ได้ทำการลิสต์เหรียญเข้ากระดานเทรดต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

การเติบโตอย่างรวดเร็วของเหรียญ MEW ได้เผชิญกับข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยบัญชี X ที่ใช้ชื่อว่า “cex offender” ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเหรียญมีมตัวนี้ว่า มีการเทรดโดยใช้ข้อมูลวงในก่อนการเปิดตัว และโปรเจกต์ได้มีการเสนอเงินกว่า 250,000 USDC ให้กับอินฟลูฯ ชื่อดังหลายคนเพื่อโพสต์เชียร์เหรียญนี้ “และที่ผมได้ยินมาอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้อาจต้องเผชิญกับการสอบสวนจากหน่วยงานรัฐบาลกลาง”Cex offender กล่าว

ที่มา:beincrypto