<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือ Cardano ETF กำลังจะมา? หลัง Hoskinson ออกมาบอกใบ้ว่าเขาจะทำให้มันเกิดขึ้นจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Spot Ethereum ETF เปิดตัวไปได้อย่างสวยงาม ทำให้ชุมชนคริปโตต่างคาดเดาว่าเราจะได้เห็น คริปโต ETF อื่นๆ เข้ามาในตลาดอีกหรือไม่ ซึ่งไม่นานมานี้ก็ได้มีข่าวลือที่จุดชนวนชุมชนอีกครั้งหลัง Charles Hoskinson ได้ออกมาบอกใบ้อะไรบางอย่าง เมื่อเร็วๆ นี้

โดยกระแสดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Hoskinson ได้ออกมาตอบโต้โพสต์ของ Tap Tools ที่ออกมาตั้งคำถามว่า Cardano (ADA) จะได้ขึ้นมาเป็น ETF รายต่อไปหรือไม่ ซึ่ง Hoskinson ก็ได้ออกมาตอบกลับด้วย GIF ที่สื่อเป็นนัยได้ว่าตัวเขาจะทำให้มันเกิดขึ้นเอง

ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกมา ชุมชนคริปโตก็ได้ออกมาให้ความสนใจโพสต์ของเขาจำนวนมาก และท่ามกลางกระแสเหล่านี้ก็ได้มีคนออกมาตั้งคำถามต่อว่า “หากคุณจะทำด้วยตัวเอง คุณสามารถรับประกัน Stablecoin สำหรับ Cardano ที่มีสภาพคล่องและช่องทางเข้า/ออกได้หรือไม่” ซึ่งตัวเขาก็ออกมาบอกว่าได้

โดยสาเหตุหลักที่สมาชิกชุมชนรายนี้ตั้งคำถามถึง Stablecoin เพราะว่า Cardano จำเป็นที่จะต้องจับมือกับ USDC หรือ USDT รวมถึงการสร้างพันธมิตรกับ Coinbase หรือ Binance เพื่อพัฒนาให้ ADA ก้าวขึ้นมาเป็น ETF ได้

แต่ถึงแม้จะมีความรู้สึกในเชิงบวก แต่สมาชิกชุมชนบางส่วนก็แสดงความกังวล โดยเน้นย้ำถึงความเสี่ยงในการรวมศูนย์ที่อาจเกิดขึ้นจากการขึ้นเป็น ETF ซึ่งอาจคุกคามระบบกระจายอำนาจของ Cardano ได้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะยังไม่ได้เห็น Cardano ETF ในเร็วๆ นี้ แต่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเครือข่ายโดยเฉพาะ Chang Hardfork ก็ถือเป็นการเน้นย้ำได้ว่าระบบนิเวศของ Cardano มีการเติบโตและก้าวหน้าขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ที่มา: Coinpedia

ภาพ: CoinEdition