<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดตัวกองทุนใหม่! ที่จะทำให้ผู้ถือ Bitcoin สามารถได้รับสัญชาติโปรตุเกสผ่าน Golden Visa

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สตาร์ทอัพที่มุ่งเน้น Bitcoin ได้ประกาศเปิดตัวกองทุนที่ช่วยให้ผู้ถือ Bitcoin (BTC/USD) ได้รับสัญชาติโปรตุเกส

กองทุนที่ว่านั้นคือ “Unbound Fund” ที่เปิดตัวโดย Alessandro Palombo ผู้ประกอบการและผู้สนับสนุน Bitcoin เสนอวิธีการที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนั่นก็คือการได้รับสัญชาติโปรตุเกสและสหภาพยุโรป (EU) 

โดยการถือ Bitcoin ทางอ้อมมูลค่า 500,000 ยูโร (542,000 ดอลลาร์) ผ่านกองทุนที่มีสิทธิ์ได้รับ Golden Visa ซึ่งเป็นวิธีการที่รวมการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับสิทธิประโยชน์ของถิ่นที่อยู่และสัญชาติยุโรป

กองทุนมีเป้าหมายที่จะมีความโปร่งใสอย่างมากเกี่ยวกับต้นทุนและประสิทธิภาพของเงินทุน และลงทุนใน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock เพื่อเป็นเครื่องมือในการถือ Bitcoin ภายใต้กฎหมายโปรตุเกส การลงทุนอย่างน้อย 500,000 ยูโรในการลงทุนที่มีคุณสมบัติสามารถทำให้มีสิทธิ์ได้รับ Golden Visa

ทั้งนี้การเปิดตัว Unbound Fund ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการบรรจบกันของ cryptocurrency และการได้มาซึ่งสัญชาติ โดยใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin และความน่าดึงดูดของสัญชาติ EU เพื่อสร้างโอกาสในการลงทุนที่ไม่เหมือนใคร

ทวีตของ Palombo ยังเน้นย้ำถึงศักยภาพของ Bitcoin ในฐานะเครื่องมือเพื่อเสรีภาพในการเคลื่อนไหว ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มที่กว้างขึ้นของการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศและการเคลื่อนย้าย

ในฐานะกองทุน Golden Visa ที่มีสิทธิ์ให้การลงทุนใน Bitcoin เป็นครั้งแรก Unbound Fund อาจเป็นแบบอย่างสำหรับโครงการริเริ่มที่คล้ายคลึงกันในอนาคต

ที่มา: benzinga