<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาให้สุด! บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศซื้อ BTC คืนกว่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อ “Full HODL”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Marathon Digital Holdings บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้เข้าซื้อ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์สำรองรวมมูลค่ามากถึง 100 ล้านดอลลาร์ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม Fred Thiel ซึ่งเป็น CEO และประธานบริษัท Marathon Digital ได้ประกาศว่า Marathon Digital ได้วางแผนที่จะถือครอง Bitcoin แบบเต็มรูปแบบหรือ “Full HODL” ซึ่งเป็นภาษาสแลงของสกุลเงินดิจิทัลที่หมายความว่าถือ Bitcoin จนกว่าชีวิตจะหาไม่

“วันนี้ Marathon มีความภูมิใจที่จะประกาศว่าเพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์ของเราในการถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองทางยุทธศาสตร์ของเรา โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราได้ซื้อ BTC มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และจากนี้ไปจะ HODL เต็มจำนวน @saylor”

โดยปกติเลย บริษัทขุด Bitcoin ส่วนใหญ่มักจะเทขายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำกำไรและดำเนินกิจการต่อไป อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Marathon ไม่ได้ขาย Bitcoin ที่ถืออยู่เลย แม้ว่าราคา Bitcoin จะลดลงเป็นเวลาหนึ่งเดือนก็ตาม

ซึ่งการที่ Marathon ได้เปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์ “Full HODL” มันหมายความว่าพวกเขาจะไม่ขาย BTC อีกต่อไปแล้ว

“การนำกลยุทธ์ HODL เต็มรูปแบบมาใช้สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของเราในมูลค่าระยะยาวของ Bitcoin”

และด้วย Bitcoin มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ที่พวกเขาเพิ่งได้มา ทำให้ในขณะนี้บริษัทมีสินทรัพย์ถือครองมากกว่า 20,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่ากว่า 1.28 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตามโพสต์ X ของบริษัทเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

ที่มา: Cointelegraph