<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อ Capo คาด Altcoin Season ใกล้มาถึงแล้ว ชี้ตลาดตอนนี้มีความคล้ายกับปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Altcoin Season ยังมาไม่ถึง แม้ Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ Capo of Crypto มองว่ารูปแบบตลาดปัจจุบันคล้ายกับช่วงก่อน Altcoin Season ในปี 2020

Capo of Crypto นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใน X (เดิมคือ Twitter) ว่า Altcoin Season อาจใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจากแนวโน้มตลาดในปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกับช่วงก่อน Altcoin Season ในปี 2020

Capo ได้อ้างอิงการวิเคราะห์ของเขาในปี 2020 ซึ่งเขาอธิบายว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่า Altcoin Season กำลังจะมาถึง โดยชี้ไปที่ปัจจัยหลายประการ เช่น การที่ Bitcoin ครองตลาด (Bitcoin Dominance) พบแนวต้าน ราคา Bitcoin ถึงจุดต่ำสุด และความเชื่อมั่นโดยรวมเป็นบวก ซึ่งหมายถึงความเสี่ยงที่นักลงทุนคริปโตยอมรับได้สูงขึ้น

ในขณะนั้น ราคา Bitcoin ได้แตะระดับต่ำสุดในเดือนธันวาคม 2020 ก่อนที่การปรับตัวของ Altcoin จะเริ่มขึ้น หากเป็นเช่นนี้ หมายความว่านักวิเคราะห์เชื่อว่าการลดลงของ Bitcoin สิ้นสุดลงแล้ว นอกจากนี้ ณ จุดนี้นักลงทุนอาจพร้อมที่จะหมุนกำไรจาก BTC ไปเป็น Altcoin ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของ Altcoin Season อีกครั้ง

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นว่า Bitcoin Dominance ใกล้ถึงแนวต้านแล้ว ในปี 2020 ระดับนี้อยู่ที่ประมาณ 72-75% อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าระดับแนวต้านจะอยู่ที่ประมาณ 55-60%

ในขณะนั้น Capo ได้ระบุว่า การที่ Bitcoin Dominance ลดลง และ OTHERS Dominance เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากระดับปัจจุบัน จะเป็นสัญญาณบ่งชี้การเริ่มต้นของ Altcoin Season ในขณะที่รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้น OTHERS Dominance อยู่ที่ 9.97% ตามข้อมูลจาก TradingView อย่างไรก็ตาม หากนำการวิเคราะห์ของ Capo ในปี 2020 มาปรับใช้ในสถานการณ์ปัจจุบัน Dominance จะต้องเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20% จึงจะถือเป็นจุดเริ่มต้นของ Altcoin Season

Altcoin Season มีความสำคัญต่อตลาดคริปโต เนื่องจากเป็นโอกาสสำหรับ Altcoin ขนาดเล็กในการปรับตัวและทำกำไรให้กับนักลงทุน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้ มีการปั่นราคาและทิ้ง (pump and dump) เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินหากไม่ระมัดระวัง

Capo เตือนนักลงทุนว่า “ครั้งนี้คุณจะต้องเลือกอย่างชาญฉลาด Altcoin ไม่ใช่ทั้งหมดที่จะได้รับผลตอบแทนอย่างมหาศาล”

ที่มา: bitcoinist