<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. Gox ยังมี Bitcoin ค้างจ่ายอีก 6 พันล้านดอลลาร์ เจ้าหนี้จะเทขายกดดันตลาดหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mt. Gox ยังคงถือ Bitcoin อยู่ถึง 90,000 BTC มูลค่าประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่นักลงทุนและนักเก็งกำไรกำลังประเมินผลกระทบของการเทขายที่จะมีต่อตลาด Bitcoin

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence ระบุว่าธุรกรรมล่าสุดจาก Mt. Gox เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 เวลา 06:50:05 UTC และมี Bitcoin ประมาณ 382 BTC มูลค่าประมาณ 25 ล้านดอลลาร์ ส่งไปยัง Bitstamp

การเทขายของ Mt. Gox ยังก่อให้เกิดความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย

ข่าวการเทขายของ Mt. Gox ได้สร้างความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัยในหมู่ผู้เข้าร่วมตลาดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคำถามสำคัญคือเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ซึ่งรอการชดใช้มานานกว่า 10 ปี จะขายการถือครองของตนหรือไม่

จากผลสำรวจ Reddit เมื่อเร็วๆ นี้ที่จัดทำขึ้นใน subreddit ของ Mt. Gox พบว่า 56% ของเจ้าหนี้ 467 รายที่สำรวจไม่วางแผนที่จะขายการถือครอง Bitcoin ของตน ในขณะที่ 20% หรือ 88 คนวางแผนที่จะขายการถือครองของตน ผู้ตอบแบบสอบถามที่เหลือระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะขาย Bitcoin เป็นบางส่วน ในขณะที่เลือกที่จะถือส่วนที่เหลือ

ผลการสำรวจ Reddit ได้รับการยืนยันเพิ่มเติมจากข้อมูลของ Ki Young Ju ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant นักวิเคราะห์เชิงปริมาณอธิบายว่าหลังจากการกระจายเงินทุนให้กับผู้ใช้ Kraken เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2024 “ไม่มีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอำนาจเหนือปริมาณการซื้อขายแบบ spot รายชั่วโมงหรือการไหลออกของ BTC บน Kraken”

RunnerXBT นักวิเคราะห์ Onchain สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายกัน โดยอธิบายว่ามีเพียงนักเทรดที่มี “มือที่อ่อนแอ” เท่านั้นที่จะขายเงิน Bitcoin ที่ได้รับคืน และก่อให้เกิดแรงขาย ในขณะที่ผู้ที่เข้าใจคุณค่าของสินทรัพย์แบบกระจายอำนาจที่หายากจะยังคงถือเงินทุนของตนต่อไป

อย่างไรก็ตาม Jacob King นักวิเคราะห์ทางการเงินไม่เห็นด้วยกับการวิเคราะห์นี้ โดยโต้แย้งว่าเจ้าหนี้ อาจขาย Bitcoin มากถึง 99% ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin เข้าสู่ภาวะตลาดหมี เนื่องจากแรงขายที่สูงและความต้องการซื้อที่แท้จริงในตลาดมีไม่มากนัก

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

แม้จะมีแรงขายมหาศาลจากการชดใช้ค่าเสียหายจากการล้มละลายของ Mt. Gox แต่ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงมีความยืดหยุ่น

หลังจากการพัฒนาทางการเมืองมากมาย Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเมื่อเร็วๆ นี้ที่ประมาณ 68,000 ดอลลาร์ และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ แม้จะมีการชำระเงินคืนของ Mt. Gox อย่างต่อเนื่อง

ที่มา: cointelegraph