<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดังเตือน ราคา Bitcoin อาจร่วงดิ่งถึง 62,000 ดอลลาร์ หรือ ‘ต่ำกว่านั้น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เหมือนกับที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ราวกับเป็นเหตุการณ์ซ้ำ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวไปสู่ระดับราคาสูงสุด ก่อนที่ Donald Trump จะกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุม Bitcoin

ราคา Bitcoin อาจมีแนวโน้มพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ตลาดคริปโตกำลังเตรียมตัวรับมือกับข่าวสำคัญ

Crypto Ed นักเทรดคริปโตชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เข้าร่วมแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคา Bitcoin ล่าสุด ที่ราคาพุ่งสูงกว่า 67,000 ดอลลาร์

กลุ่มนักลงทุนที่คาดว่า ราคา Bitcoin จะลดลง อาจสามารถทำให้ราคา Bitcoin ที่กำลังพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในตอนนี้ลดลงได้

ราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นประมาณ 2% นับตั้งแต่ปิดตลาดเมื่อวานนี้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของราคา Bitcoin ในระยะสั้น

Crypto Ed กล่าวว่า การฟื้นตัวของราคา Bitcoin จากจุดต่ำสุดที่ระดับราคา 63,430 ดอลลาร์ในวันก่อนหน้า ซึ่งตรงกับรูปแบบราคาเดียวกับเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ

“การดีดตัวแรงกว่าที่คาดไว้เมื่อวาน ดูเหมือนจะเป็นการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว” เขาสรุป 

“ผมคาดว่า จะมีการดีดตัวกลับเล็กน้อย จากนั้นราคาจึงลดลงอีกเล็กน้อยไปที่ระดับ 62,000 หรืออาจจะร่วงลงอีก”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวยอมรับว่า ตลาดอาจยังคงตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักลงทุนในฝั่งขาขึ้น (bulls) และปฏิเสธการขายออกเพื่อทำกำไร

“สถานการณ์นั้นยังคงเป็นไปได้ แต่ความแข็งแกร่งในการดีดตัวในปัจจุบัน เริ่มดูเหมือนว่าเราได้ผ่านขาที่ 2 ไปแล้ว และมุ่งหน้าสู่จุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง อีกสักพักผมจะดูการเคลื่อนไหวของราคาในกรอบเวลาเล็ก ๆ อีกครั้ง เพื่อดูว่าผมผิดหรือเปล่า” Crypto Ed สรุปพร้อมวิเคราะห์กราฟ Elliott Wave 

โพสต์ดังกล่าวระบุเป้าหมายราคา Bitcoin ในระยะยาวไว้ที่ประมาณ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามด้วยการปรับฐานราคาที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะดึงตลาดกลับลงมาใกล้ระดับราคาปัจจุบัน

ความคาดหวังยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการปรากฏตัวของ Donald Trump ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในงานประชุม Bitcoin 2024 ที่เมืองแนชวิลล์ Donald Trump อาจส่งผลให้แนวโน้มตลาดคริปโตที่เป็นขาขึ้น หลังจากประกาศแผนนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตต่อสาธารณะ

 ที่มา : cointelegraph