<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ต้นฮ้อ’ ผู้ก่อตั้ง KULAP แชร์ภาพ ChatGPT ทำนายราคา Bitcoin มีโอกาสทำจุดสูงสุดถึง 128,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (26 กรกฎาคม 2024 ) คุณ ‘ต้นฮ้อ’ หรือ พลากร ยอดชมญาณ CEO และผู้ก่อตั้ง KULAP แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแบบ Decentralized (DEX) สัญชาติไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.  ได้โพสต์ข้อความพร้อมแชร์ภาพลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘TonHor Palakorn’ ที่ได้ให้ AI อย่าง ChatGPT คำนวณราคา Bitcoin ในรอบนี้ โดยยึดตามหลักสถิติ

คุณ ‘ต้นฮ้อ’ กล่าวว่า “ผมให้ AI คำนวณราคา Bitcoin รอบนี้ โดยใช้หลักสถิติ

AI คำนวณราคา Bitcoin มาให้อยู่ที่ 215,692 ดอลลาร์ ผมเลยป้อนข้อมูล และสั่งให้เอาแบบไม่ประเมินเว่อร์ไป เอาขั้นต่ำ AI จึงคำนวณให้ อยู่ในช่วงราคา 96,000 ดอลลาร์ – 128,000 ดอลลาร์ ”

คุณ ‘ต้นฮ้อ’ กล่าวเสริมในโพสต์ ถึงเรื่องแนวทางในการหาจุดทำกำไร (Take Profit) ต่อจากครั้งก่อนที่วาง dot ไว้ 4 จุด ซึ่งครั้งนี้จะมา track ให้เห็นกัน สำหรับคนที่สนใจ สามารถติดตามการ live ของคุณ ‘ต้นฮ้อ’ ได้ใน Tiktok 

“ใครสนใจอยากคาดการณ์ว่า จะ tp ตอนไหน ผม live เรื่องนี้โดยเฉพาะ วันที่ 31 ก.ค. ที่ ตต ต่อจากครั้งก่อนที่ว่าง dot ไว้ 4 จุด เราจะมา track กันครับ”  คุณ ‘ต้นฮ้อ’ กล่าว

นอกจากนี้ตามข้อมูลในภาพจาก ChatGPT ที่คุณ ‘ต้นฮ้อ’ โพสต์มีการระบุถึง dot 4 จุดที่วางไว้ครั้งก่อน เป็น (8.9 + 4.3 + 17 + 3.2) / 4 = 8.35 เท่า

โดยมีการแบ่งการคำนวณราคา Bitcoin ออกเป็นใน 2 กรณี 

แต่คำนวณราคา Bitcoin ขั้นต่ำในแบบอนุรักษ์นิยมว่า ราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นเพียง 1.5 – 2 เท่าเท่านั้น จากจุดสูงสุดก่อนหน้า (คือประมาณ 64,000 ดอลลาร์) 

• กรณีที่หนึ่ง ราคา Bitcoin จากจุดสูงสุดก่อนหน้าอยู่ที่ 64,000 ดอลลาร์  แล้วราคาเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 96,000 ดอลลาร์

• กรณีที่สอง ราคา Bitcoin จากจุดสูงสุดก่อนหน้าอยู่ที่ 64,000 ดอลลาร์  แล้วราคาเพิ่มขึ้น 2 เท่า ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 128,000 ดอลลาร์

ดังนั้นการคาดการณ์ราคา Bitcoin ขั้นต่ำแบบอนุรักษ์นิยมสำหรับจุดสูงสุดใหม่ในวัฏจักรถัดไปอาจอยู่ในช่วงระหว่าง 96,000 ดอลลาร์ ถึง 128,000 ดอลลาร์ ต่อ 1 BTC 

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ราคา Bitcoun ที่ได้จาก ChatGPT นั้นเป็นเพียงการประมาณการณ์ในอนาคต ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างไปจากที่คาดการณ์ไว้ได้ เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อตลาด อาจมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ การคาดการณ์ราคาจาก ChatGPT โดยใช้หลักสถิติ ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจได้ แต่ไม่ควรนำมาใช้เป็นตัวชี้วัดเพียงอย่างเดียว เนื่องจากราคาของสินทรัพย์มีความผันผวนสูง และอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่คาดการณ์ได้ยาก จนทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Facebook