<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin กำลังส่งสัญญาณขาขึ้นที่ตัวชี้วัด MACD อาจทำราคาพุ่งแตะ $90,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoin (BTC) ทรงตัวอยู่เหนือระดับ 67,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์สังเกตว่า ราคา BTC มีแนวโน้มที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (All-Time High) ตามตัวชี้วัดทางเทคนิค

ในการวิเคราะห์บน X เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม Trader Tardigrade คาดการณ์ว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นถึง 90,000 ดอลลาร์ หลังจากยืนยันการตัดผ่าน (Crossover) ของเส้น Moving Average (MA) ในทิศทางขาขึ้นบนตัวชี้วัด MACD (Moving Average Convergence Divergence)

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว กราฟ Bitcoin แสดงให้เห็นถึงข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญที่สอดคล้องกับความเชื่อมั่นในตลาดขาขึ้น ตัวชี้วัด MACD ซึ่งเป็นเครื่องมือยอดนิยมที่นักเทรดใช้เพื่อระบุแนวโน้มของตลาดที่อาจเกิดขึ้น ได้ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมที่เป็นไปได้จากขาลงเป็นขาขึ้น

“การตัดผ่านของเส้น MA ที่ในทิศทางขาขึ้นของ Bitcoin ได้รับการยืนยันแล้วว่า กราฟ Bitcoin แบบ 3 วัน แสดงให้เห็นถึงการตัดผ่านของเส้น MA ในทิศทางขาขึ้นบนตัวชี้วัด MACD ซึ่งแสดงถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่พัฒนาแล้วและอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นครั้งใหม่ในเร็วๆ นี้” ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

การตัดผ่านครั้งแรกเกิดขึ้นในต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของราคา Bitcoin การตัดผ่านในปัจจุบันได้รับการยืนยันในปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งบ่งชี้ว่า Bitcoin อาจอยู่บนจุดสูงสุดของการปรับขึ้นครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยมีระดับ 90,000 ดอลลาร์เป็นเป้าหมายที่เป็นไปได้ ในอดีต การตัดผ่านดังกล่าวมักเป็นตัวบ่งชี้ที่เชื่อถือได้ของการเคลื่อนไหวของราคาที่สูงขึ้น ทำให้นักเทรดและนักลงทุนมีเหตุผลที่จะมองโลกในแง่ดี

สำหรับการตัดผ่านของเส้น MA ในทิศทางขาขึ้นครั้งล่าสุด ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 32,000 ดอลลาร์ หากรูปแบบทางประวัติศาสตร์ยังคงเป็นจริง การตัดผ่านครั้งนี้อาจผลักดันให้ Bitcoin ไปสู่เป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งแสดงถึงมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่า

ที่น่าสังเกตคือ การเพิ่มขึ้นถึง 90,000 ดอลลาร์จะยืนยันตำแหน่งของ Bitcoin อีกครั้งและเสริมสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด

Bitcoin กำลังเผชิญกับการปรับฐานเล็กน้อย

แท้จริงแล้ว ตลาดกำลังจับตาดูความสามารถของ Bitcoin ในการผลักดันไปสู่ระดับ 70,000 ดอลลาร์ เนื่องจากตำแหน่งนี้มีแนวโน้มที่จะยืนยันการเคลื่อนไหวใดๆ ที่เป็นไปได้ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล ในระยะสั้น Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตอีกคนหนึ่งได้แนะนำว่า Bitcoin อาจเผชิญกับการปรับฐานเล็กน้อยก่อนที่จะดีดตัวขึ้น

ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม Martinez ตั้งข้อสังเกตว่าตัวบ่งชี้ TD Sequential ได้แสดงสัญญาณขายบนกราฟรายชั่วโมงของ Bitcoin สัญญาณทางเทคนิคนี้ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการทำนายการกลับตัวของตลาด ชี้ให้เห็นว่าการปรับฐานราคา Bitcoin ในระยะสั้นกำลังจะเกิดขึ้นก่อนที่จะไปถึงจุดสูงสุดที่สูงขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง TD Sequential ระบุความอ่อนล้าของแนวโน้มและการกลับตัวของราคาที่เป็นไปได้ สัญญาณปัจจุบันบ่งชี้ว่า Bitcoin อาจประสบกับภาวะตกต่ำในระยะสั้น ซึ่งเป็นโอกาสในการซื้อที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากจุดเข้าที่ต่ำกว่า

นอกจากนี้ ศักยภาพการเติบโตของราคา Bitcoin ยังถือว่าก้าวหน้าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามรายงานของ Finbold การวิเคราะห์ Market Value to Realized Value (MVRV) และ Network Value-to-Transaction (NVT) แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของราคาที่น่าพอใจสำหรับ Bitcoin

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ในขณะที่รายงาน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 67,190 ดอลลาร์ โดยมีกำไรต่อวันมากกว่า 4% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 2%

โดยรวมแล้ว Bitcoin ได้สร้างโมเมนตัมขาขึ้นในระยะสั้น และการทวงคืน $70,000 น่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดเป้าหมายสูงสุดใหม่

ที่มา: finbold