<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kamala Harris เข้าหารือ Ripple และ Coinbase หวังปูทางสหรัฐฯ สู่อนาคตคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kamala Harris ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ได้เข้าพบกับบริษัท Ripple และ Coinbase ผู้นำในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

ตามแหล่งข่าววงใน ที่ปรึกษาการเลือกตั้งของรองประธานาธิบดี Kamala Harris ได้ติดต่อกับบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล โดยการติดต่อเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างความสัมพันธ์ ที่อาจกำหนดกรอบการกำกับดูแลในอนาคต

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซี Coinbase, บริษัท Stablecoin อย่าง Circle และบริษัทชำระเงินบล็อกเชน Ripple Labs ได้รับการติดต่อเพื่อจุดประสงค์นี้ 

ข้อความที่ Kamala Harris ต้องการสื่อคือ พรรคเดโมแครตเป็น “พรรคที่สนับสนุนธุรกิจ และสนับสนุนธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม”

การที่ Kamala Harris ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ถูกมองว่า เป็นโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับภาคเทคโนโลยี ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากท่าทีด้านการกำกับดูแลของฝ่ายบริหารของโจ ไบเดน ทำให้เกิดการตอบโต้ภายในอุตสาหกรรมที่เคยมีแนวคิดเสรีนิยมมากกว่า

โฆษกของ Ripple ชี้ไปที่คำแถลงล่าสุดของ CEO อย่าง Brad Garlinghouse บนโซเชียลมีเดีย ที่เขาได้กระตุ้นให้ Kamala Harris หลีกเลี่ยงจาก “คนที่พูดไร้สาระ” ซึ่งอ้างถึง Brad Sherman สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นนักวิจารณ์คริปโตอย่างรุนแรง

 Brad Garlinghouse ยังกล่าวเตือนอีกว่า อย่าเพิ่งด่วนสรุปเกี่ยวกับผู้สมัครเลือกตั้งเพียงแค่จากการสังกัดพรรคของพวกเขา