<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดก่อนได้เปรียบ ! Metaplanet  นำร่องเข้าร่วมโครงการ ‘Bitcoin for Corporation’ ของ MicroStrategy

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอคนปัจจุบันของ MicroStrategy ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ Bitcoin for corportaion ร่วมกับ The Bitcoin Magazine โดยมีเป้าหมายเพิ่มการรับรู้และการยอมรับ Bitcoin ในระดับองค์กร และดูเหมือนว่าความเคลื่อนไหวนี้จะจุดประกายความสนใจให้กับบริษัทอื่นๆ 

โดยล่าสุดในช่วงเที่ยงของวันที่ 30 กรกฏาคม Metaplanet หนึ่งในบริษัทชื่อดังที่ได้ทำการช้อนซื้อ Bitcoin จำนวนมากตามรอย Microstrategy ได้เผยแพร่เอกสารอย่างเป็นทางการว่าทาง Metaplanet มีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการ Bitcoin for corporation พร้อมทั้งทำการโพสต์ประกาศลงบนแพลตฟอร์ม X

ภายในเอกสาร Metaplanet ระบุว่าในฐานะผู้ร่วมโครงการรายแรก ๆ พวกเขาต้องการที่จะผลักดัน Bitcoin ให้เป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงระดับนานาชาติ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการเข้าร่วมโครงการจะมีการชี้แจงในภายหลัง

จะเห็นได้ว่าความเคลื่อนไหวได้สร้างเสียฮือฮาให้กับชาว Bitcoin เป็นอย่างมากเนื่องจากการเปิดตัว Bitcoin for corporation นั้นมีขึ้นเพียงไม่ถึงอาทิตย์ แต่ก็ได้มีบริษัทให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมแล้ว ซึ่งถ้าหากมีบริษัทต่าง ๆ เข้าร่วมกันมากขึ้นและทำการเปิดรับ Bitcoin ไม่แน่ว่าเราอาจจะให้การยอมรับใน Bitcoin โดยประชากรหมู่มากเร็วขึ้นกว่าที่คาดคิด

ที่มา : X