<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ฤดูกาล Altcoin ยังมีหวัง ! หลัง Bitcoin ครองตลาดสูงสุดในรอบ 3 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อ Bitcoin ครองตลาดในระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ที่ 56% นักวิเคราะห์คาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ของฤดูกาล Altcoin แม้ว่ามูลค่าปัจจุบันของ Bitcoin จะลดลงต่ำกว่า 63,600 ดอลลาร์ แต่ระดับการครองตลาดที่แข็งแกร่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของตลาด

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นว่า การครองตลาดของ Bitcoin เป็นปัจจัยสำคัญในการทำนายแนวโน้มของ Altcoin หาก Bitcoin ยังคงรักษาราคาไว้ได้ในขณะที่การครองตลาดลดลง อาจเป็นสัญญาณของการไหลของเงินลงทุนเข้าสู่ Altcoin ซึ่งจะจุดประกายสิ่งที่หลายคนเรียกว่า “ฤดูกาล Altcoin” ในทางกลับกัน หากทั้งราคาและการครองตลาดของ Bitcoin ลดลงพร้อมกัน มักจะบ่งบอกถึงการปรับฐานของตลาดโดยรวมมากกว่าการเติบโตของ Altcoin

ปัจจัยใดที่บ่งบอกถึงฤดูกาล Altcoin ที่กำลังจะมาถึง?

Markus Thielen จาก 10X Research ตั้งข้อสังเกตว่าราคามักจะทรงตัวในเดือนสิงหาคม ดังนั้น ราคา Bitcoin ที่คงที่ พร้อมกับการลดลงของการครองตลาด สามารถสร้างเงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับ Altcoin ให้เติบโตได้

ยิ่งไปกว่านั้น Ki Young Ju ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์ on-chain ได้เน้นย้ำถึงกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นของวาฬคริปโต ซึ่งดูเหมือนว่ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตของ Altcoin

“ปริมาณคำสั่งซื้อแบบจำกัดสำหรับ Altcoin ไม่รวม Bitcoin และ Ethereum กำลังเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการตั้งกำแพงซื้อที่แข็งแกร่ง” Ju กล่าว

Ju อธิบายว่าคำสั่งจำกัด ซึ่งเป็นที่นิยมของสถาบันสำหรับการซื้อขายขนาดใหญ่เพื่อลดผลกระทบต่อราคา สร้าง ‘ปริมาณการเสนอซื้อ’ การวิเคราะห์ของเขา ซึ่งรวมถึงแผนภูมิของผลต่างปริมาณการซื้อ/ขายสะสม 1 ปีที่ทำให้เป็นมาตรฐาน บ่งชี้ว่า Altcoin เช่น Solana (SOL), Cosmos (ATOM) และ Polygon (MATIC) กำลังเห็นกิจกรรมการสะสมที่สำคัญ

“ตัวบ่งชี้นี้คำนวณโดยนำผลรวมสะสมของผลต่างระหว่างปริมาณการเสนอซื้อและการเสนอขาย โดยใช้หน้าต่างเคลื่อนที่ 1 ปี หากมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หมายความว่าปริมาณการเสนอซื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่ามีกำแพงซื้อที่แข็งแกร่งมากขึ้น” Ju อธิบาย

ความเชื่อมั่นในเชิงบวกนี้สะท้อนให้เห็นจากแนวโน้มหลังจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน crypto ล่าสุด Crypto Vikings นักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียง แนะนำว่าสภาวะตลาดในปัจจุบันพร้อมสำหรับฤดูกาล Altcoin

“Altcoins จำนวนมากลดลง 60-80% ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา และหลายตัวก็แตะระดับต่ำสุดแล้วและอยู่ในโซนซื้อที่ดี การครองตลาดของ BTC ก็อยู่ในระดับแนวต้านที่สำคัญเช่นกัน ซึ่งเป็นจุดที่ Altseason ขนาดใหญ่เริ่มต้นขึ้นในทุกๆ รอบ” Crypto Vikings กล่าว

ความเชื่อมั่นเป็นไปในเชิงบวกมากขึ้น เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าความท้อแท้หลังจากการตกต่ำเป็นเวลานานทำให้เกิดการลงทุนที่ทำกำไรได้

Mags เทรดเดอร์อีกรายตั้งข้อสังเกตว่า Altcoins เพิ่มขึ้นเพียง 58% หลังจากทะลุการสะสม 525 วัน ดังนั้น เขาจึงคาดการณ์ว่าการฟื้นตัวของ Altcoin จะดำเนินต่อไปในที่สุดหลังจากการรวมการสะสมใหม่

“คนที่มองตลาดในแง่ลบตลอดจะบอกคุณว่า Altcoins จบแล้วและอยู่ในช่วงการกระจาย แต่ถ้าคุณดูที่กราฟ Altcoins นั้นเพิ่มขึ้นเพียง 58% นับตั้งแต่ทะลุหลังจากการสะสม 525 วัน คุณคิดจริงๆ เหรอว่าการทะลุหลังจากการรวม 525 วันจะสิ้นสุดหลังจากเคลื่อนไหวเพียง 58% ” Mags เขียนบน X (Twitter)

ในทางตรงกันข้าม Brian Quinlivan นักวิเคราะห์นำของ Santiment บอกกับ BeInCrypto ว่ามีความกระตือรือร้นในการเข้าสู่ฤดูกาล Altcoin ไม่เพียงพอเนื่องจากราคาลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้

“สำหรับการกล่าวถึงฤดูกาล Altcoin เราไม่เห็นความกระตือรือร้นของเทรดเดอร์ที่สำคัญสำหรับมัน เทรดเดอร์มีเสียงดังขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่เราเริ่มเห็นราคาลดลงในช่วง 3 วันที่ผ่านมา” Quinlivan บอกกับ BeInCrypto

ที่มา: BeInCrypto